ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุมหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวเกาหลีใต้ - หลังเพื่อนร่วมแก๊ง ถูกจับกุมคาสนามบินอินชอน

วันที่ 6 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมนายซึง ชุล ชาวเกาหลีใต้ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยเอกมัย 26 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร หลังตำรวจได้รับการประสานจากสถานฑูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย ว่า นายซึง ชุล เป็นบุคคลที่ทางการเกาหลีใต้ต้องการตัว และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับสากล ในข้อหาลักลอบขนยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติด

โดยการจับกุมดังกล่าว เป็นการขยายผลมาจากตำรวจเกาหลีใต้ จับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ ที่ร่วมลักลอบขนยาเสพจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยการซุกซ่อนยาเสพติดตามชุดชั้นใน ไปยังสนามบินนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนซัดทอดว่า ได้รับยาเสพติดมาจากนายซึง ชุล นอกจากนี้ ยังสืบสวนพบว่า นายซึง ชุล เป็นตัวการค้ายาเสพติด ทำหน้าที่จัดส่งยาเสพติดชนิดต่างๆ จากประเทศไทยไปเกาหลีอีกด้วย

ส่วนอีกคดีหนึ่ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุม นายมัคดุล อายุ 28 ปี, นายเยซุเกะ อายุ 29 ปี และนางสาวโซจากัง อายุ 24 ปี สัญชาติมองโกเลีย พร้อมของกลาง เป็นโทรศัพท์มือถือ, บัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS, บัตรโดยสารเครื่องบิน และกระเป๋าสะพาย กว่า 13 รายการ

โดยผู้ต้องหา ให้การสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกร่วม 4 คน ซึ่งหลบหนีไปได้ 1 คน ได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาศัยช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารจำนวนมากในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ในการก่อเหตุ ซึ่งผู้เสียหายจะไม่มีความระมัดระวัง

จับหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวเกาหลีใต้