นายกรัฐมนตรีประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจนัดแรก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม หลังพบระเบิดหน้า สตช.และเกิดระเบิดในกรุงเทพฯ อีกหลายจุด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2562 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น พลเอกประยุทธ์ ได้หารือร่วมกับพลตำรวจเอกจักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงสถานการณ์เหตุลอบวางระเบิดหลายจุด ในกรุงเทพมหานคร

ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะแถลงข่าว ให้ความมั่นใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และหากประชาชน มีเบาะแส ขอให้ส่งให้เจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ผู้ก่อเหตุมีที่ยืนในสังคม พร้อมกับส่งการให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการ และสถานที่สัญลักษณ์

ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมถึงกลุ่มเก่าที่เคยก่อเหตุ หรือไม่ และยืนยันว่า ยังไม่ถึงขั้นต้องประกาศใช้กฎหมายพิเศษ มาควบคุมสถานการณ์ 

ขณะที่มาตรการในการรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเข้มงวด พร้อมกับมีการกันพื้นที่บนสกายวอล์ค ไม่ให้ประชาชนยืนติดรั้วที่หันหน้าเข้ามายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่สามารถเดินผ่านได้ตามปกติเนื่องจากด้านบนเป็นจุดสูง

นายกฯ ถก ก.ตร.นัดแรก ท่ามกลางความปลอดภัยเข้ม