ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เร่งตรวจสอบหาต้นตอ คนนำชื่อไปกล่าวอ้าง ว่า ส่งส่วยบ่อนให้ผู้ว่าฯ หลังเจ้าหน้าที่ บุกทลายบ่อนพนันกลางเมืองวานนี้

หลังจากที่วานนี้ กรมการปกครอง เข้าทลายบ่อนพนันแหล่งใหญ่ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรสาคร จับตัวนักพนันได้ถึง 51 คน พร้อมของกลางพนันทุกรูปแบบ เช่น โต๊ะพนันไฮโล คอมพิวเตอร์สำหรับเล่นพนันออนไลน์ โพยพนันฟุตบอล และเงินสดจำนวนมาก โดยมีการแอบอ้างว่า บ่อนดังกล่าว ส่งส่วย ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ทีมข่าวสอบถาม นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ระบุถึงประเด็นที่มีการเอาชื่อไปแอบอ้างนั้น มีประชาชนร้องเรียนมาโดยตรง และยังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่า มีการกล่าวอ้างจริงหรือไม่ เพราะเป็นเพียงหนังสือร้องเรียนที่เขียนมาว่า ทางบ่อนอ้างว่า ส่งส่วยให้ผู้ว่าฯ เท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ข้อเท็จจริงไม่ได้ว่า มีบุคคลที่พูดคำดังกล่าวจริงหรือไม่

ซึ่งหากตรวจพิสูจน์แล้ว พบว่า มีการกระทำดังกล่าวจริง ก็จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปอย่างแน่นอน ส่วนการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็มีผู้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาทางศูนย์ดำรงธรรมอยู่พอประมาณ แต่เรื่องทั้งหมด ต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณา เพื่อหาข้อมูลที่ชัดเจนก่อน

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่สนธิกำลังไล่ตะครุบตัวนักพนัน ภายในบ่อนไฮโล และบ่อนไก่ชนเถื่อน กลางสวนทุเรียนของผู้กว้างขวางรายหนึ่ง ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับป่าสงวนแห่งชาติ ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

จับตัวนักพนันได้ 26 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 4 คน พบในจำนวนนี้ มีนายปรีชา กำนันตำบลกรุงชิง ร่วมด้วย พร้อมตรวจยึดไก่ชนที่ชนกันแล้วตายทันที รวม 10 ตัว

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชาวบ้านร้องเรียน ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดว่า ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ลักลอบเปิดบ่อนการพนันไฮโล และบ่อนไก่ ใกล้เขตป่าสงวน ท้าทายอำนาจรัฐ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นอกจากการพนันแล้ว ยังพบเหตุอาชญากรรม  ลักเล็กขโมยน้อย พืชผลทางการเกษตร มีการข่มขู่ชาวบ้านเรียกค่าคุ้มครอง สร้างความเดือนร้อน ให้ชาวบ้านไม่เว้นแต่ละวัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวนักพนันไปสอบสวนรวบรวมข้อมูลเชิงลึก ขยายผลการจับกุมต่อไป

ผวจ.สมุทรสาคร เร่งหาต้นตอคนอ้างชื่อ "ส่งส่วยบ่อน"