คนร้ายจ่อยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดชุมพร เสียชีวิตคาแก้วกาแฟ ตำรวจคาดสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว และการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจภูธรละแม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันตาย ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งคาวัด อำเภอละแม จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นบ้านยกพื้นสูง ตั้งอยู่กลางสวนปาล์ม บนยอดภูเขามด ที่ชานไม้หน้าบ้านพบศพนายอภิสิทธิ์ อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งคาวัด นอนจมกองเลือดเสียชีวิต

เบื้องต้น พบว่า ถูกยิงด้วยปืนขนาด .357 เข้าที่ท้ายทอยหลังด้านขวา 1 นัด ที่เกิดเหตุพบแก้วกาแฟ 2 แก้ว วางข้างตัวผู้ตาย 1 แก้ว และห่างตัวผู้ตาย อีก 1 แก้ว ส่วนที่พื้นดินของบ้าน พบรองเท้าแตะของผู้ตาย 1คู่ และร่องรอยอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของนายร่วน ชุมทอง อายุ 60 ปี จึงนำตัวมาสอบสวน ทราบว่า ในช่วงสายของวันนี้ นายอภิสิทธิ์ มานั่งดื่มกาแฟ ที่ชานหน้าบ้านนายร่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นปกติมานานหลายปี เนื่องจากบ้านนายอภิสิทธิ์ อยู่ห่างจากบ้ายนายร่วนเพียง 30 เมตร

แต่ในวันนี้ นายร่วน อ้างว่า เมื่อดื่มกาแฟได้สักครู่ นายร่วนก็ ขอตัวไปสวนกล้วย ห่างจากบ้านขึ้นไปบนยอดภูเขามด เล็กน้อย จู่ๆได้ยินเสียงปืน 1 นัดดังมาจากทางบ้าน เมื่อลงมาดูก็พบว่า นายอภิสิทธิ์ ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่เห็นตัวคนยิง จึงรีบไปแจ้งเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านตำรวจยังสงสัยในคำให้การของนายร่วน อีกทั้งยังพบข้อพิรุธหลายเรื่อง จึงนำตัวไปสอบถามเพิ่มเติมที่ สภ.ละแม อีกครั้ง ส่วนส่วนสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานไว้ คือ เรื่องชู้สาว ที่นายอภิสิทธิ์มักมีเรื่องระหองระแหงกับภรรยาอยู่บ่อยครั้ง และประเด็นการเมืองท้องถิ่น เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะมีการเลือกผู้ใหญ่บ้านคนใหม่