ตำรวจบุกรวบ "เดี่ยว เมืองนนท์" ผู้มีอิทธิพลทวงหนี้แห่งเมืองนนท์ เผยมีตี๋ใหญ่เป็นไอดอล ก่อนจนมุมถูกจับพบยาเสพติดเพียบ

พ.ต.อ. อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และ พ.ต.ต.สุรชัย ทองสำลี สว.สส.สน.บางโพ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพ จับกุมตัวนายปัญญา ชมปั้นทอง หรือฉายา"เดี่ยว เมืองนนท์"อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาหัวหน้าแก๊งผู้มีอิทธิพลรับอุ้มทวงหนี้ชื่อดังเมืองนนทบุรี และนายอำนวย สุดใจ ผู้ต้องหาลูกน้องของนายเดี่ยว พร้อมของกลาง ยาบ้า 4,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 35 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ผู้ต้องหาคดีนี้ มีฉายาว่า "เดี่ยว เมืองนนท์" เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ก่อเหตุในพื้นที่จ.นนทบุรี ตลอดจนใน กทม.เป็นผู้มีอิทธิพล มีอาชีพค้ายาเสพติด เมื่อออกไปไหนมาไหนมักจะมีบริวารลูกจำนวนมาก ที่ต้องขับรถนำดูต้นทาง และปิดท้าย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากใครเบี้ยวค่ายาเสพติดจะพาลูกน้องพร้อมอาวุธออกไปข่มขู่ทำร้าย หนำซ้ำเจ้าตัวมี"ตี๋ใหญ่"เป็นไอดอล มักพกปืน 2 กระบอกติดตัวตลอด และจะพักอาศัยหลับนอนในสถานที่ใกล้ริมน้ำ หากมีตำรวจเข้ามาจะลงไปอยู่ในน้ำ และใช้อาวุธปืนคู่กายต่อสู้ โดยประกาศไว้ว่า "จะไม่ยอมให้ตำรวจจับโดยดี"

จากนั้นจึงทำให้ทางตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง โดยเคยได้ร่วมกับพวก รวม 5 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ อุ้มตัวนายพีระ แมนสมบัติ อายุ 51 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ไปจากบ้านพักในย่านเกียกกาย เขตดุสิต กทม.เพื่อไปเคลียร์หนี้สินเป็นเงิน 1 แสนบาท ที่ผู้เสียหายติดค้างกับเจ้าหนี้ ในบ้านพักของนายเดี่ยว ย่านวัดกำแพง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2558 จากนั้นทางตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับไว้ ตลอดจนกลุ่มของคนร้ายมักออกตระเวนชิงทรัพย์จนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก จนกระทั่งได้พบเบาะแสว่านายปัญญา จะเดินทางมาพร้อมลูกน้อง เพื่อรับยาเสพติดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทางพ.ต.ท.บุรี จึงวางแผนวางกำลังดักทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งนี้

ต่อมาพบว่ามีผู้สงสัยรูปพรรณตรงตามที่สายลับระบุ ขับขี่รถ จยย.ยามาฮ่า อาร์15 หมายเลขทะเบียน 4 กศ8386 กรุงเทพมหานคร จึงแสดงตัวเพื่อจับกุม แต่ว่าเจ้าตัวขับขี่รถ จยย.พุ่งเข้าชนตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บ ทางกำลังที่เหลือจึงช่วยกันสกัดจับจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไว้ได้ แต่ว่ากลุ่มรถนำที่เป็นลูกน้องของนายเดี่ยวสามารถหลบหนีไปได้ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา สอบสวนที่สน.บางโพ

เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพ นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านายเดี่ยว ยังมีหมายจับอีก 2 หมายในคดีร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น และรับของโจร ทางตำรวจจึงทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทางตำรวจแจ้งข้อหา "สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท1(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป