ครอบครัวจัดพิธีศพ "น้ำตาล เดอะสตาร์" หลังเสียชีวิตจากอาการป่วยกะทันหัน พ่อเผยภูมิใจในตัวลูกสาวมาก และน้ำตาลได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว

ครอบครัวของนางสาวบุตรศรัณย์ ทองชิว หรือน้ำตาล เดอะสตาร์ พร้อมเพื่อนนักร้อง- นักแสดง เช่น ฟลุ๊คเดอะสตาร์ หญิง เดอะสตาร์ ไจแอนท์ เชิญยิ้ม มอส-ปฏิภาณ ร่วมพิธีรดน้ำศพน้ำตาลที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จังหวัดสมุทรสาคร

หลังน้ำตาลจากไปอย่างกระทันหันในวัย 28 ปี จากการป่วยด้วยอาการเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหายใจไม่สะดวก ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา และเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 02.17 น. วันนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โดยจะมีพิธีสวดพระอธิธรรมศพตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2562 และมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ทั้งนี้ ครอบครัวขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้ถ่ายภาพอยู่บริเวณด้านหน้าศาลาเทพกาญจนาเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ นายวิโรจน์ ทองชิว พ่อน้ำตาล เผยว่า ก่อนลูกจากไป ได้ไปกระซิบข้างหู บอกให้ลูกไปอย่างสงบ เพราะลูกสู้เต็มที่แล้ว พร้อมย้ำว่า ภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มาก ลูกสาวได้ทำหน้าที่เป็นลูกที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบ ได้เป็นศิลปินนักร้องตามที่ใจใฝ่ฝัน หลังจากนี้ ตนเองก็จะทำให้หน้าที่เป็นพ่อและหัวหน้าครอบครัวที่ดีต่อไป

พ่อ บอกว่า สิ่งที่น้องน้ำตาลอยากทำ แต่ยังไม่ได้ทำคือ การท่องไปรอบโลก และการปล่อยซิงเกิ้ลเพลงของตัวเองในสิ้นเดือนนี้ ทั้งนี้ หลังจากที่น้องน้ำตาลเสียชีวิต ทางครอบครัวก็ได้มอบอวัยวะภายในบางส่วนให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปสู่การศึกษาวิจัยถึงสาเหตุการเสียชีวิต

ด้านนางสาวพิมพ์รดา ทองชิว พี่สาว บอกว่า ครอบครัวยังทำใจยาก แต่เชื่อว่า น้ำตาลพยายามต่อสู้เต็มที่แล้ว แต่ตนเอง รู้สึกผิดที่ไม่ได้พาลูกสาวของตนที่สนิทกับน้ำตาลมาเยี่ยม เพราะเห็นว่า ยังเด็กไป หากพามา อาจจะมีอะไรดีขึ้นกว่านี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้เปิดคลิปเพลงที่ลูกสาวร้อง เพลง You are my sunshine ที่น้ำตาลเป็นคนสอนเปิดให้ฟังข้างหู ซึ่งตอนนั้น น้ำตาลมีอาการที่ดีขึ้น แต่สุดท้ายก็ไม่ไหวจริงๆ

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า แพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตเต็มที่ แต่น้ำตาลมีภาวะ ความดันตก และสมองบวม กดทับเส้นประสาทส่วนสำคัญ

พร้อมกันนี้ ได้มีการส่องกล้องตรวจร่างกายแล้ว หลังจากนี้รอผลจากห้องแลปมาวินิจฉัย โดยพยายามจะไม่รบกวนร่างของน้ำตาลอีก

สำหรับ "น้ำตาล" เป็นลูกสาวของผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2533 อายุ 28 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอก Voice

เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2549 จากการถ่ายมิวสิควีดีโอเพลง ปี 2551 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "เทวดาท่าจะเท่ง" ก่อนจะเริ่มมีชื่อเสียงมาจากการประกวดร้องเพลงรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 5

ส่วนงานการแสดง มีผลงานละครฝากไว้ให้ได้ติดตามหลายเรื่อง อาทิ ผู้กองเจ้าเสน่ห์  โดยรับบทเป็น "หมวดรัน"

และผลงานชิ้นสุดท้ายที่น้ำตาลฝากไว้ คือบทเพลงที่มีชื่อว่า "Love Coaster" เป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรก ที่เจ้าตัวแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองเอง ร่วมกับเพื่อนสนิท ซึ่งคุณพ่อของน้ำตาล ได้นำเพลงมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อไว้อาลัยให้กับบุตรสาวด้วย

ครอบครัวจัดพิธีศพ "น้ำตาล เดอะสตาร์" หลังป่วยกะทันหัน