สาววัย 30 ปี ร้องช่อง 8 หลังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช วินิจฉัยผิดพลาดว่าติดเชื้อเอชไอวี ทนทรมาน 5 ปี โดยพบว่า ไม่ได้ติดเชื้อตามที่โรงพยาบาลแจ้ง

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปพบกับ นางสาวเอ อายุ 30 ปี ชาวบ้านในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้เสียหาย หลังจากที่ได้รับการประสานงานเรื่องดังกล่าวจาก ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม 

ผู้เสียหาย เล่าว่า ถูกแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช วินิจฉัยผิดพลาดว่าติดเชื้อเอชไอวี หลังจากตนเองไปคลอดลูก เมื่อปี 2557 พร้อมกับเอาชื่อตนเองเข้าสถิติผู้ป่วยโรคเอดส์ และทางโรงพยาบาลก็ได้ให้ยาต้านเชื้อไวรัสเอชไอวี กับตนเองและลูกมารับประทาน 

ตลอดเพวลาที่ผ่านมา ตนเองและลูกก็ถูกชาวบ้านมองว่าเป็นคนที่ติดเชื้อเอชไอวี จนรู้สึกอับอายและไม่สามารถอยู่ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ได้ จนต้องย้ายไปอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก 

แต่เมื่อตนคลอดลูกอีกคนเมื่อปี 2561 แพทย์ที่โรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก ยืนยันผลเลือดของตนว่าไม่ได้ติดเชื้อเอชไอวี โดยทำการตรวจยืนยันด้วยวิธีทางการแพทย์ถึง 3 วิธี และขณะนี้ทางโรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลกกำลังส่งผลเลือดไปที่แพทยสภาเพื่อถอดชื่อของตนออกจากผู้ป่วยโรคเอดส์ 

ผู้เสียหายบอกว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมาต้องอยู่ด้วยความรู้สึกเหมือนตกนรกทั้งเป็น 

ผู้เสียหาย ระบุเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยหลังจากที่ได้ร้องเรียนนานกว่า 5 เดือน ทางโรงพยาบาลจึงได้ติดต่อเข้ามาบอกว่า สามารถเรียกร้องสิทธิ์ผ่านโครงการหลักประกันสุขภาพ 30 บาท ได้ ซึ่งจะได้เงินไม่เกิน 5 หมื่นบาท ส่วนจะได้เมื่อไหร่ยังไม่สามารถยืนยันได้ 

ซึ่งเมื่อผู้เสียหาย รู้สึกว่า สิ่งที่ทางโรงพยาบาลจะชดเชยไม่เกิน 5 หมื่นบาท มันทดแทนกับสิ่งที่ตนเองและลูกสาว ต้องอยู่โดยใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานนานกว่า 5 ปี ไม่ได้เลย

สาวร้องหมอบอกเป็นเอดส์ทรมาน 5 ปี ก่อนพบว่าไม่ได้เป็น