เจ้าของบ้านผวา พระสงฆ์ยืนกดดันหน้าบ้าน ขอบิณฑบาตร ถ้าไม่ถวายของกินหรือเงินก็ไม่ไป

กรณีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเพจศรีสะเกษทูเดย์ ถามความคิดเห็น และขอคำแนะนำจากสมาชิกเพจ หลังจากตอนเช้าพบพระสงฆ์ 3 รูป มายืนรออยู่หน้าบ้าน โดยผู้โพสต์ระบุว่า สัปดาห์หนึ่งจะมาหลายครั้ง และถ้าไม่ถวายปัจจัย หรือเงิน หรืออาหาร ก็จะยืนอยู่อย่างนั้นคล้ายกับเป็นการกดดัน ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย จนมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด ผุู้สื่อข่าว สอบถาม นายภราดร อยู่เย็น ผู้โพสต์ ซึ่งเป็นครูอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เล่าว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอเหตุการณ์นี้ มาทั้งหมด 3 ครั้ง โดยจะมีพระสงฆ์มาบิณฑบาตรผิดเวลา ตอนประมาณ 09.00-10.00 น. ของทุกวัน ซึ่งไม่ทราบว่า เป็นพระจริงหรือไม่ แต่ก็ได้ใส่ปัจจัยเงินสดไป เพราะที่บ้านไม่ได้ทำอาหาร จึงไม่ได้มีกับข้าวถวาย

ต่อมา กลุ่มพระสงฆ์ก็มายืนบิณฑบาตรหน้าบ้านเหมือนเดิมอีก จึงทำแกล้งไม่เห็น ซึ่งพระกลุ่มดังกล่าว ก็ทำเป็นไอกระแอม หรือทำเสียงดัง ให้รู้ว่ามารออยู่

นางอัมพร คำหล่อ ชาวบ้าน บอกว่า เคยถามพระสงฆ์ว่ามาจากไหน ซึ่งก็ตอบว่ามาจาก จ.บุรีรัมย์ ตนเองกำลังจะถวายอาหารแห้ง แต่พระสงฆ์ปฏิเสธ และขอเป็นเงิน ซึ่งตนเองเอะใจ จึงไม่ได้ถวายอะไรให้เลย

จากการตรวจสอบ พบว่า ชุมชนบ้านที่เกิดเหตุอยู่ในใกล้กับวัดป่าแห่งหนึ่ง และชาวบ้านในละแวกดังกล่าว บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจอเหตุการณ์เช่นนี้เหมือนกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย

พระสงฆ์ยืนกดดันหน้าบ้านขอบิณฑบาตร ไม่ใส่ให้ไม่ไป