ยายวัย 69 ปี เสียท่าแก๊งขายที่ดิน ถูกหลอกเอาทรัพย์สิน ทั้งเงินทอง มูลค่าความเสียหาย รวมกว่า 50,000 บาท

ตำรวจภูธรนาเฉลียง พร้อมด้วย ทหาร เข้าตรวจสอบเหตุแก๊งมิจฉาชีพ หลอกเอาทรัพย์สินเป็นทองคำและเงินสด มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท จากหญิง อายุ 69 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนพากันหลบหนี ทิ้งให้ผู้เสียหาย วัย 69 ปี นั่งรออยู่เพียงลำพังนานหลายชั่วโมง 

ผู้เสียหายบอกว่า ช่วงสายวันนี้ มีหญิงสาวผิวขาว รูปร่างท้วม ขับรถเก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียนจำไม่ได้ มาจอดหน้าบ้าน พร้อมกับทำทีเป็นสอบถามหาซื้อที่ดิน ก่อนทำทีตกลงราคาว่าจะซื้อขายแน่นอน ทำให้ยายรู้สึกตายใจ 

จากนั้นได้มีหญิงสาวอีกคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดิน และตกลงซื้อขายกันในราคานับล้านบาท โดยหญิงที่อ้างว่าเจ้าของที่ดินบอกกับยาย ผู้เสียหายว่า จะให้ค่านายหน้าสองแสนบาท แต่ที่ดินติดจำนอง ต้องนำเงินไปไถ่ถอน แล้วออกอุบายยืมเงินกับผู้เสียหาย โดยบอกว่า ซื้อขายที่ดินเสร็จจะคืนเงินให้ พร้อมส่วนแบ่งกว่า 2 แสนบาท ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ นำเงินและทองคำรวมมูลค่ากว่า 50,000 บาทมาให้กับมิจฉาชีพ แล้วบอกให้ผู้เสียหายรอ ก่อนที่ทั้งหมดจะหายไป แล้วไม่กลับมาอีก หลังจากเห็นหายไปนานหลายชั่วโมง ผู้เสียหายจึงไปแจ้งกำนัน ก่อนจะแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง จะได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆที่คาดว่าแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ขับรถผ่าน และหลบหนี ซึ่งหากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแส หรือเห็นพฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ ให้แจ้งมาได้ที่ สภ.นาเฉลียง เพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป