อาจารย์มหาลัยดังเครียดเรื่องส่วนตัว ติดเตารมควันตัวเองเสียชีวิตคาเก๋งป้ายแดง คาดเกิดจากอาการซึมเศร้า

อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งได้รับแจ้งจากสายด่วน 1669 มีผู้ร้องขอความช่วยเหลือ พบหญิงกำลังจะฆ่าตัวตายอยู่ภายในรถเก๋งป้ายแดงสีดำ โดยการจุดเตาอั้งโล่รมควันตนเอง บนถนนสายซ่อมสร้างหน้าร้านน้ำดื่ม ตำบลบางพูน อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี จึงประสานตำรวจภูธรปากคลองรังสิต เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณช่องทางด้านซ้าย หน้าอาคารพาณิชย์ พบรถเก๋งป้ายแดงสีดำจอดอยู่ โดยที่ประตูด้านหลังซ้ายกระจกถูกทุบจนแตก ส่วนที่บริเวณผ้าปูรองเท้าฝั่งซ้าย มีร่องรอยการถูกไฟไหม้เล็กน้อย

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ คือหญิงอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ที่บริเวณฟุตบาท พบเตาหมูกระทะยังมีถ่านแดงๆวางอยู่ คาดว่า พลเมืองดีที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ นำออกมาด้านนอก นอกจากนี้ ยังพบกระเป๋าสตางค์และเอกสารที่ทางราชการออกให้วางอยู่

เพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองออกไปรับประทานอาหารด้านนอก เมื่อกลับบ้านมา ก็ไม่พบผู้เสียชีวิต และรอนานกว่า 30 นาที ก็ยังไม่กลับ ซึ่งผิดปกติ จึงขับรถออกมาดู

พบว่า รถยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ริมทาง จึงมองไปภายในรถ พบว่า ผู้เสียชีวิตนอนหมดสติ และหายใจรวยรินอยู่ จึงได้เรียกกู้ภัยและวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ผ่านมา เพื่อให้การช่วยเหลือ

โดยการทุบกระจกรถ ก่อนนำผู้ตายไปส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตได้บ่นมีปัญหาเรื่องส่วนตัว ที่มีการฟ้องร้องกับสามีเก่าอยู่ และมีอาการซึมเศร้า

เบื้องต้น ตำรวจได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล รวมทั้งได้เชิญตัวผู้ที่มาพบ และมาให้ความช่วยเหลือมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป