ตำรวจสืบสวนนครบาลจับกุม "เซียนกร" หัวหน้าขบวนการว่าจ้างให้นักมวยล้มมวย เพื่อผลประโยชน์ทางการพนัน

เทปบันทึกภาพการแข่งขันชกมวย ระหว่าง "สิงห์ขร เกียรติพลทิพย์" ฝ่ายแดง และ "เพชร ส.กิจรุ่งโรจน์" ฝ่ายน้ำเงิน ที่ขึ้นชกเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ที่เวทีมวยลุมพินี

เป็นหลักฐานสำคัญทำให้ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุม นายพีรกร แก้วเอียด หรือ เซียนกร อายุ 50 ปี หัวหน้าขบวนการล้มมวย ได้ที่บ้านพัก ย่านบางกะปิ เนื่องจากในการชกในครั้งนั้น “สิงห์ขร" ได้เปรียบคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ยอมชกหรือตอบโต้ จนแพ้น็อคในยกที่ 1

พลตำรวจตรี อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า "สิงห์ขร" ซึ่งเป็นนักมวย ได้ติดต่อผ่านทางนายเอกลักษณ์ ชุมทอง หรือ “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ที่เคยถูกจับในคดีล้มมวยก่อนหน้านี้ ขอให้หาผู้ว่าจ้างในการล้มมวยให้ จึงได้ติดต่อไปยังเซียนกรว่าสนใจจะว่าจ้างนักมวยล้มมวยหรือไม่ และเซียนกรสนใจและตกลงว่าจ้างในราคา 50,000 บาท เพื่อต้องการผลประโยชน์ในทางการพนัน

ขณะนี้ได้ขออนุมัติหมายจับ 3 คน คือ นายพีรกร แก้วเอียด “เซียนกร” นายเอกลักษณ์ ชุมทอง หรือ “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” รวมถึงนายบัญปกรณ์ เพ็งสุวรรณ หรือ “ สิงห์ขร" สำหรับคู่ชกฝ่ายน้ำเงิน จากการสอบสวนพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการล้มมวย

ขณะที่เซียนกร ได้ขอประกันตัวชั่วคราว ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่เป็นนักมวย และนกต่อ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ตำรวจนครบาลจับ "เซียนกร" เครือข่ายขบวนการล้มมวยไทย