คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน ที่จังหวัดยะลา ส่งผลให้รถหุ้มเกราะความเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบเหตุคนร้าย ไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดใส่ทหารพราน ชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทางสายยะลา – เบตง แรงระเบิดส่งผลให้รถหุ้มเกราะ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้น ริมถนน สาย 410 บ้านป่าหวังนอก ตำบลบันนังสตา จ.ยะลา

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่องรอย คนร้าย นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ในถังน้ำมัน 200 ลิตร ที่ดัดแปลงเป็นถังขยะไว้ริมทาง แล้วจุดชนวน ด้วยวิทยุมือถือ

สอบสวน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุทหารพราน 6 นาย กำลังนั่งรถหุ้มเกราะกลับเข้าฐาน แต่คนร้ายได้กดระเบิดระหว่างทาง สะเก็ดระเบิดพุ่งโดนตัวรถ เจาะทะลุเข้าในรถเสียงดังสนั่น แต่โชคดี ที่รถไม่เสียหลักพลิกคว่ำ โดยผู้บังคับกองร้อย ตัดสินใจให้พลขับเร่งความเร็ว ฝ่าสะเก็ดระเบิดไปจนถึงฐาน

เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์

 

เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.ระแงะเสียชีวิตแล้ว หลังถูกคนร้ายดักซุ่มยิง

 ส่วนที่ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิง นายอำมาตย์ มะรง อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ปกครอง อำเภอระแงะ เสียชีวิต ในสวนลองกอง บ้านซีโป ต.เฉลิม อ.ระแงะ โดย ที่เกิดเหตุพบกองเลือด และ ปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 7 ปลอก

สอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายแอบดักซุ่มยิง ขณะที่ นายอำมาตย์ ขี่รถจักรยายนต์ กลับบ้านหลังจากไปเล่นฟุตบอล ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนตันหยงมัส เบื้องต้น ญาติ ได้นำศพไปประกอบพิธี นำไปฝังที่กูโบบ้านซีโป มีชาวบ้านกว่า 100 คน เดินทางไปร่วมในพิธีดังกล่าวด้วยความโศกเศร้า

ขณะที่ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเรียกพยานบุคคล ซึ่งเป็นเครือญาติของนายอำมาตย์ รวมทั้งชาวบ้าน มาสอบสวน ว่าเป็นเรื่องปัญหาความมั่นคง หรือ ความขัดแย้งส่วนตัว

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารยะลา รถหุ้มเกราะเสียหาย