พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เรียกตัว ส.ต.ท.วัชรวิชญ์ บุญเดช เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เหตุใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสกัด 2 วัยรุ่น ที่ขับรถเก๋งหนีด่าน จนกระสุนพุ่งทะลุอกคนขับ ก่อนรถเสียหลักชนต้นไม้

วันที่ 30 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืนหน้ากรณีญาติของ 2 วัยรุ่น ที่ประสบอุบัติเหตุรถพุ่งชนต้นไม้เสียชีวิตในพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังผลการชันสูตรศพพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ในร่างของคนขับ ซึ่งเป็นผลมาจากผู้เสียชีวิตได้ขับรถหนีด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามมาใช้ปืนยิงสกัด

โดยล่าสุด ร.ต.อ.ชัชวาล จิตจักร พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เจ้าของคดีได้เรียกตัว ส.ต.ท.วัชรวิชญ์ บุญเดช ผบ.หมู่งานปราบปรามปฏิบัติหน้าที่งานจราจร สภ.วารินชำราบ เข้ามารับทราบข้อหากระทำโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามพยานหลักฐานที่พบในคืนวันเกิดเหตุ ซึ่งส.ต.ท.วัชรวิชญ์ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนพกประจำกายยิงเข้าใส่รถของผู้เสียชีวิต

สำหรับการสอบสวนดำเนินคดี ขณะนี้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงไปร่วมสอบสวนกับพนักงานสอบสวนของ สภ.วารินชำราบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและโปร่งใสของรูปคดี พร้อมจะเชิญครอบครัวของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมด้วย เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

ด้าน พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนได้กำชับด่านตรวจทุกด่าน ให้ระมัดระวังการปฎิบัติหน้าที่ หากพบการกระทำความผิดในการหลบหนีด่าน ให้ใช้เทคโนโลยีในการติดตามจับกุม เช่นติดตั้งกล้อง CCTV ประจำด่าน เพื่อบันทึกภาพและติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีในภายหลัง ไม่ให้ไล่ติดตามแบบเอาเป็นเอาตาย เพราะจะมีผลเสียกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง และมีผลเสียกับประชาชน ทางด้านคดีที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้มีการตั้งคณะกรรมการเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงร่วมอีก 1 คณะ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายด้วย

ด้านนายธนูศิลป์ อาทิเวช อายุ 50 ปี บิดาของนายธนากร อาทิเวช อายุ 20 ปี ซึ่งพบหัวกระสุนที่คาดว่าเป็นหัวกระสุนจากปืนของ ส.ต.ท.วัชรวิชญ์ ที่ยิงใส่ตัวรถแล้วทะลุมาโดนปอดของลูกชายกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ ยังไม่เคยพบหน้า ส.ต.ท.วัชรวิชญ์ มีแต่คุณพ่อและคุณแม่ของ ส.ต.ท.วัชรวิชญ์ มาร่วมงานศพและแสดงความเสียความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะนี้ ตนเริ่มรู้สึกสบายใจขึ้น เมื่อทราบว่าพบตัวผู้ที่กระทำผิด และเข้ามารับทราบข้อหาตามที่ได้ทำไป ไม่คลุมเครือเหมือนช่วง 2-3 วันที่ผ่าน เพราะขณะนั้นไม่ทราบว่า ลูกชายและเพื่อนของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือจากอะไรกันแน่


(พงษ์สันต์ / อุบลราชธานี)

แจ้งข้อหาสิบตำรวจโท ยิงปืนสกัด 2 หนุ่ม ขับเก๋งแหกด่านตรวจเสียหลักชนต้นไม้ดับ