เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกุมตัวผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหนีด่านตรวจช่วงปีใหม่ที่ จ.ขอนแก่น เมื่อปี 2550

วันที่ 20 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม บุกจับกุมตัว นายวิษณุ พุทธรักษา หรือรุต อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ลงวันที่ 4 ก.พ. 2551 ในความผิดฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว" โดยถูกจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสุวินทวงศ์

สำหรับการจับกุมครั้งดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2550 ที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ อปพร. รวม 7 คน ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจบูรณาการในเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2551 ที่บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านหนองหอย แยกจากถนนสายเมืองพล-ชัยภูมิ บ้านหนองหอย หมู่ที่ 7 ต.แวงน้อย อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น มีโอ สีขาวดำ โดยมีเพื่อนซ้อนท้าย ผ่านมาที่ด่านตรวจแล้วผู้ซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ และหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมตัวผู้ใช้อาวุธปืนยิงได้ แต่นายวิษณุ ได้หลบหนีไป กลุ่มเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ สภ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น จนกระทั่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่นได้อนุมัติหมายจับไว้ โดยหลบหนีคดีได้นานถึง 10 ปี

กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากทำบันทึกจับกุมแล้วได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กองปราบตามรวบ ผตห. ร่วมก่อเหตุยิงเปิดทางหนีด่านที่ขอนแก่น หลังหนีคดีนาน 10 ปี