ชาวบ้านริมทางด่วน ร้องเรียน ถนนสร้างผิดแบบแปลนไม่เป็นไปตามประชาพิจารณ์ ต้องการระงับการก่อสร้าง ส่งผลบ้านพังและเสี่ยงอุบัติเหตุ

ชาวบ้านหมู่บ้านสามัคคี อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ได้เดินทางมาร้องเรียน พร้อมติดป้าย ให้ระงับการก่อสร้างทางขึ้นลงมอเตอร์เวย์ สายกรุงเทพ-บ้านฉาง ตอนที่10 ซึ่งทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือนร้อยจากผลกระทบการก่อสร้างทาง และเชื่อว่าไม่เป็นไปตามประชาพิจารณ์ เนื่องจากไม่มีการเว้นระยะห่างตามที่กฏหมายกำหนด แต่กลับก่อสร้างติดกับกำแพงบ้านเรือนชาวบ้าน ส่งผลทำให้บ้านเรือนในหมู่บ้านเกือบทั้งหมดแตกร้าว บางหลังเกิดพังเสียหายจากการตอกเสาเข็ม

นายสถิต ปลัดศรี อายุ 58 ปี ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน เล่าว่า หลังจากที่เคยยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานในท้องที่ ให้ทราบถึงปัญหาที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเสนอแนะแนวแก้ไขปัญหาร่วมกัน เช่น การเปิดช่องทางให้ชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการเดินทางไปทำงานสัตหีบ ไม่ต้องไปกลับรถไกล แต่ปรากฏว่าการก่อสร้างไม่เป็นไปตามที่ชาวบ้านต้องการ จึงเกิดปัญหาด้านมลพิษทางสิ่งแวดล้อม มลพิษทางเสียง รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจภูธรบ้านฉาง จังหวัดระยอง ได้เข้าไกล่เกลี่ยเจรจา ซึ่งทางผู้รับเหมา ยอมหยุดการทำงานก่อน เพื่อให้ทางโครงการกับชาวบ้านได้เข้าเจรจาหาทางออกกันอีกครั้ง