ตำรวจสมุทรสาคร ระดมกำลังค้นหอพัก กวาดล้าง "ต่างด้าวทำผิดกฎหมาย"

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร สนธิกำลังทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังปล่อยแถวระดมกวาดล้างปิดล้อม ตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างสัญชาติที่หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตและที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด รวมถึง พ.ร.บ.อื่นๆที่มีโทษทางอาญา โดยครั้งนี้ได้เข้าตรวจค้นที่โครงการเคหะเอื้ออาทรท่าจีน อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร พบแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ 462 คน มีการกระทำความผิด 9 คน แบ่งเป็น หลบหนีเข้าเมืองจำนวน 5 คน ครอบครองน้ำกระท่อม 1 คน และ เสพยาเสพติดอีก 3 คน

ขณะที่พื้นตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีแรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 185 คน และคนไทยจำนวน 10 คน โดยจับกุมคนไทยได้ 3 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 156 เม็ด และไอซ์น้ำหนัก 1.10 กรัม รวมถึงเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า โพยฟุตบอลต่างประเทศ จำนวน 3 ใบ รวมทั้งกัญชาแห้ง ด้วย

ส่วนแรงงานต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย เป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตมี 4 คน เป็นคนสัญชาติเมียนมาทั้งหมด คือ นายไนทีน อายุ 25 ปี นาง อาร์ซี อายุ 40 ปี นายชานเม อายุ 20 ปี และ นางซานดูโอ อายุ 60 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป