พบผู้เสียหายเพิ่ม เข้าแจ้งความเอาผิดสาวต้องสงสัย "หลอกขอแมวไปฆ่าโหด!" ด้านสัตวแพทย์ยืนยัน แมวตายผิดธรรมชาติ ส่วน "หาง-อวัยวะหาย"

จากกรณีมีผู้โพสต์เรื่องราวผ่านทางโซเชียลว่า มีดีเจสาวรายหนึ่ง มาติดต่อขอรับแมวไปเลี้ยง แต่ปรากฎอ้างว่าแมวหายไป ต่อมาพบแมวเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ จนมีกระแสมีพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

นางสาวอิศราภรณ์ สมุทรกลิน ผู้เสียหายที่โพสต์ เผยว่า หลังจากที่ตนเองประกาศตามหาบ้านให้แมวจรจัด จนดีเจสาวติดต่อมาขอรับแมว ในวันที่17ตุลาคม โดยระบุว่าต้องการแมว ตัวผู้หางยาว เรียบร้อย อ้างว่า กลัวยามที่คอนโดจะได้ยิน ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไร เมื่อดีเจสาวรับกลับไป ก็ติดต่อไม่ได้ มาติดต่อได้อีกทีเมื่อประมาณเวลา 22.00 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม และบอกว่าแมวหายไป และไม่สามารถระบุได้ว่าหายไปได้อย่างไร ตนรู้สึกว่ามีความไม่ชอบมาพากล จึงได้โพสต์เตือนภัยผ่านทางเฟซบุ๊ก ก็มีผู้เสียหายที่ถูกดีเจสาวรายนี้ เคยมาขอแมวไปเลี้ยงและมีพฤติการณ์คล้ายกันหลายคน จากนั้นดีเจสาวติดต่อกลับมาหาตน เพื่อขอไกล่เกลี่ย ขอให้ลบโพสต์ดังกล่าว แต่ตนเองไม่ได้ลบ ต่อมาเมื่อคืนที่ผ่านมาวันที่ 19 ตุลาคม ดีเจสาวได้เดินทางมาที่ สน.เพชรเกษม พร้อมกับนำซากแมว ในสภาพเน่ามีกลิ่น หางและอวัยวะภายในหายไปมาด้วย โดยให้การตำรวจว่า แมวหลุดหายไประหว่างนั่งแท็กซี่ จนกระทั่งไปพบและนำแมวกลับมาที่ สน. โดยนางสาวอิศราภรณ์ ตั้งข้อสังเกตว่า เพราะเหตุใดก่อนหน้านี้อ้างว่าแมวหายไปจากบ้าน แต่ทำไมถึงให้การตำรวจอีกแบบหนึ่งและทำไมถึงนำซากแมวกลับมาได้

ส่วนกรณีที่ผู้ให้ข้อมูลมาว่า ดีเจสาวมีการทำร้ายแมว เพื่อแลกกับเหรียญบิทคอยน์ในดาร์กเว็บนั้น ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง

ขณะที่ สพญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ กล่าวว่า จากการตรวจพิสูจน์ซากแมว พบว่าตายผิดธรรมชาติแน่นอน ตายมาแล้ว 2-3 วัน และจากบาดแผลไม่ได้ถูกสุนัขกัดหรือร่องรอยของรถทับ ส่วนจะถูกของมีคมกีดบริเวณท้องหรือไม่นั้น ยังไม่ขอให้รายละเอียด ต้องรอดีเจสาวเข้ามาให้การกับทางตำรวจก่อน แต่ยืนยันว่าอวัยวะภายในถูกนำออกไป

นางนพรัตน์ คำบูรณวิทย์ ผู้เสียหายอีก 1 ราย ระบุว่า ตนเองเคยถูกดีเจสาวขอแมวไปเลี้ยง 2 ตัว โดยอ้างว่า แมว1ตัวได้หายไป ระหว่างพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทราบว่า ไม่เป็นความจริง จึงได้พยายามติดต่อดีเจสาว จนล่าสุดได้นำแมวมาคืนแล้ว1ตัว แต่อีก1ตัว ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กรมปศุวัตว์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม เพื่อหาแนวทางการเอาผิดและรวบรวมหลักฐาน ขอเข้าตรวจค้นบ้าาพักดีเจสาวรายดังกล่าวต่อไป