ตำรวจตามจับตัว ลูกเลี้ยงได้ทันควัน หลังก่อเหตุ ยิงพ่อเลี้ยงเสียชีวิต เพราะโกรธแค้นที่ถูกพ่อเลี้ยงด่า ที่แอบนำรถจักรยานยนต์ไปจำนำ ตำรวจจึงคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจภูธรนาบอน คุมตัว ลูกเลี้ยงวัย 19 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุ ยิงพ่อเลี้ยง อายุ 39 ปี เสียชีวิต ในบ้านพัก ตำบลแก้วแสน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วง ตี 2 วานนี้ ( 19 ต.ค.) กระทั่งตำรวจตามไปรวบตัวได้เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน

จุดแรกที่ตำรวจพาไปทำแผน คือ บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูง ซึ่งผู้ต้องหาได้ แอบซุ่มอยู่หลังบ้าน เมื่อเห็นพ่อเลี้ยงเมากลับมา ได้ใช้ อาวุธปืนลูกซอง ยิง เข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด

อีกจุดเป็นบริเวณที่ ผู้ต้องหาได้หลบหนีจากบ้าน นำปืนที่ก่อเหตุไปทิ้ง ทิ้งในหนองน้ำ ห่างจากบ้าน ประมาณ 500 เมตร

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพทำสวนยาง เมื่อก่อนเคยมีภรรยา แต่ได้เลิกรากันแล้ว และได้ภรรยาใหม่ มีลูกติด 4 คน โดยผู้ต้องหา เป็นลูกคนที่ 2 ได้แยกไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ในละแวกใกล้กัน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและภรรยา ไปร่วมงานแต่งของญาติ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร จนช่วงดึก ผู้ตายเมากลับมาบ้าน ลูกเลี้ยง ที่ซ่อนตัวอยู่หลังประตูบ้าน เห็นพ่อเลี้ยงขึ้นบ้านมาก็ใช้ปืนจ่อยิงที่ท้ายทอยจนเสียชีวิต

ด้าน ลูกเลี้ยงสารภาพ ก่อเหตุเพราะก่อนหน้านี้ ถูกพ่อเลี้ยงดุด่า ที่แอบนำรถจักรยานยนต์ไปจำนำ จนมีปากเสียงกันรุนแรง ประกอบกับมีเรื่องระหองระแหงกันบ่อยครั้ง จึงบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สอบถามภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ไม่ทราบว่า คนร้ายที่ฆ่าสามีเป็นใคร แต่หลังตำรวจเค้นสอบอย่างหนัก จนในที่สุดยอมรับว่าคนยิงสามี คือลูกชายคนที่สองของตัวเองที่ไม่บอกแต่แรก เพราะต้องการปกป้องลูก และยอมรับอีกว่า ขณะเกิดเหตุก็อยู่ด้วย แต่ห้ามไม่ทัน

ลูกชายยิงพ่อเลี้ยงเสียชีวิตต่อหน้าแม่ เหตุทะเลาะเรื่องจำนำรถจักรยานยนต์