ผู้อำนวยการ ปปง.ยันไม่เกี่ยวข้องกับการรีดเงินนักธุรกิจเช่ารถหัวหิน ยอมรับเคยถูกนำชื่อไปอ้าง ย้ำคนรับจริงระดับซี 3 เท่านั้นเอง

นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ ผู้อำนวยการกองคดี 1 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ไฟล์เสียง และเอกสารทางไลน์ ว่ามี เจ้าหน้าที่ ปปง. คนหนึ่งเรียกรับเงินช่วยคดี 2 ล้านบาท จากนักธุรกิจเช่ารถในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พร้อมระบุว่า เห็นเอกสารที่ถูกอ้างถึงแล้ว ยอมรับว่าคล้ายกับลายเซ็นต์ตัวเอง แต่ยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน เชื่อว่าถูกนำชื่อไปแอบอ้างว่า ว่าชื่อ "พัฒน์" และจะมีการแถลงเปิดโปงขบวนการที่แอบอ้างชื่อตนในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร

นายพีระพัฒน์ ยืนยันอีกว่า บุคคลที่นายอัจฉริยะเปิดเผย เป็นเพียงข้าราชการ ปปง. ระดับ ซี 3 ซึ่งโดยอำนาจไม่มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถวิ่งเต้นช่วยคดีได้ จึงมีการแอบอ้างตัวเอง เป็นผู้อำนวยการ สำนักคดี ซึ่งมีทั้งหมด 4 คน เรื่องนี้ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ นำข้อมูลมาเผยแพร่ และสังคมพุ่งเป้ามาที่ตัวเอง ตนขอตรวจสอบข้อมูลก่อน หากทำให้ชื่อเสียงเสื่อมเสีย จะต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิ์ตัวเอง

ผู้อำนวยการกองคดี ปปง. ปัดเอี่ยวรีดนักธุรกิจเช่ารถ 2 ล้านบาท