ผู้การกองปราบคนใหม่ แถลงจับกุมผู้ต้องหาปลอมไลน์รองอัยการสูงสุดหลอกช่วยคดี อีกคดีจับฉ้อโกงซ์้อเครื่องจักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์

ตำรวจเอกจิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงจับกุมนาง วรรณวรางค์ ใจทอง ผู้ต้องหาในข้อหา ร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และ ร่วมกันฉ้อโกง

หลังจากผู้เสียหาย ว่า ถูกผู้ต้องหา อ้างว่าชื่อหมวย ทำทีขอซื้อบ้านจากผู้เสียหาย โดยแจ้งว่า ตนเองมีโรงสีข้าวแต่ติดคดีจำนำข้าวอยู่ จึงถูกอายัดไว้ และไม่สามารถนำเงินออกมาได้ และอ้างว่าหมวยได้เสียชีวิตลง นางวรรณวรางค์ จึงหลอกเป็น อัยการชาติชาย อ่อนจันทร์ และติดต่อผู้เสียหาย ว่า เป็นอัยการผู้รับผิดชอบทำคดีพินัยกรรมดังกล่าว สามารถช่วยเหลือได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ก่อนตัดต่อชื่อ และ รูปโปรไฟล์ไลน์เป็นอัยการคนดังกล่าว หลอกให้โอนเงินหลายครั้ง ซึ่่งรวมจำนวนเงินทั้งหมด กว่า 2 แสน 6 หมื่นบาท

ขณะที่กองกำกับการ 4 จับกุม นายถนอมวงศ์ สรรพตานนท์ ผู้ต้องหาฉ้อโกง โดยผู้ต้องหามีอาชีพเป็นช่างซ่อมจักรเย็บผ้า เข้าไปหลอกครอบครัวของผู้เสียหาย ว่า สามารถสั่งซื้อจักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์ในราคา 8,000 บาทจากประเทศอังกฤษ ราคาถูกกว่าท้องตลาด ผู้เสียหายหลงเชื่อและสั่งซื้อกับผู้ต้องหา รวมมูลค่าความเสียหายแล้วกว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ไมตรี ฉิมเฉิด อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม ปัจจุบัน รักษาราชการแทน ผู้บังคับการ กองปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้มีพิธีส่งมอบส่งมอบตำแหน่งให้กับ พันตำรวจเอกจิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม คนใหม่ ก่อนแถลงข่าวด้วย

 

 

จับผู้ต้องหาปลอมไลน์เป็นรอง อสส. หลอกรับเงินวิ่งเต้นคดี