ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวจันทบุรีออกตรวจตราและจับกุมชาวต่างชาติ ที่ประกอบอาชีพในไทยอย่างผิดกฎหมาย ได้ผู้ต้องหา 4 คน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว และ ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ก่อนพบ ชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยบริเวณนิวออลีนอพาร์ทเม้นต์ อำเภอเมืองจันทบุรี ตั้งโต๊ะขายอาหารแก่เพื่อนชาวต่างชาติและบุคคลทั่วไป โดยมีการรับเงินทอนเงิน ในลักษณะเจ้าของร้าน จึงเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งบุคคลต่างด้าวดังกล่าวได้นำ หนังสือเดินทาง ประเทศกินี มาแสดง 

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบเพิ่มเติม พบ ชาวกินี อีก 2 คน ตั้งโต๊ะขายอาหารอยู่ด้วย จึงเข้าตรวจสอบจับกุม และ นำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม 

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย ด้วยวีซ่าติดตามสามีจริง และ ไม่มีใบอนุญาตทำงานแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้ง ข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสอบ ที่ตลาดเขาไร่ยา อำเภอเมืองจันทบุรี พบ ชายชาวเยอรมัน อายุ 57 ปี กำลังยืนขายหมูย่างอยู่ จึงขอทำการตรวจสอบ พบว่า มีวีซ่าถูกต้อง สามารถอยู่อาศัยในราชอาณาจักรได้ แต่เป็นวีซ่าประเภท ใช้ชีวิตบั้นปลาย 

จึงเข้าจับกุม เนื่องจากประกอบอาชีพต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าว ซึ่งเป็นการแย่งอาชีพคนไทย

จ.จันทบุรี จับกุมต่างด้าวลักลอบทำงานกฎหมาย-แย่งอาชีพคนไทย