ชาวบ้าน 2 อำเภอ ที่ จังหวัดชลบุรี เดือดร้อนจากรถบรรทุกหินวิ่งบนถนน สร้างความเสียหาย ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ฝุ่นฟุ้งกระจาย มานานกว่า 3 ปี ที่ผ่านมาเคยมีการแก้ปัญหาแต่ยังไม่สามารถแก้ได้

ชาวบ้านที่อาศัย อยู่แนวถนนสายคลองพลู-บ้านคลองยาง-คลองตะเคียน ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่าง 2 อำเภอ คือ ตำบลคลองภู อำเภอหนองใหญ่ และ ตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี รวมระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว ว่า เดือดร้อนจากถนนเส้นดังกล่าว ที่ชำรุดเป็นหลุ่มเป็นบ่อ พื้นผิวถนนพังเสียหาย และ มีฝุ่นฟุ้งกระจาย

จากการตรวจสอบ พบว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนน 2 เลน มีชุมชนและบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่เป็นช่วงๆ รถที่วิ่งสัญจรส่วนใหญ่เป็นรถของชาวบ้าน ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาทำสวน ทำไร่ รวมทั้ง มีรถกระบะขนส่งผลผลิตทางการเกษตร

นอกจากนี้ พบว่า มีรถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่ขนส่งหินของโรงโม่หินในพื้นที่ ใช้เส้นทางนี้ด้วย โดยวิ่งด้วยความเร็ว ทำให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย เข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมทาง รวมทั้ง รถบรรทุกมีน้ำหนักมาก ทำให้ เป็นสาเหตุหลัก ที่ทำให้ถนนพังเสียหาย เป็นหลุ่มบ่อ สร้างความลำบากและหวั่นเกิดอันตรายแก่ชาวบ้าน ที่สัญจรเส้นทางนี้

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ถนนเส้นดังกล่าวพังมานานมากกว่า 3 ปีแล้ว ชาวบ้านต้องทนสูดดมฝุ่นทุกวัน ฝุ่นปลิวเข้าบ้าน ไม่รู้จะหาวิธีป้องกัน หรือ แก้ไขอย่างไร เดินทางด้วยความยากลำบาก ที่ผ่านมา เคยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขด้วยการเอาหินมาลง แต่ก็ยังไม่ช่วยแก้ปัญหาได้ เพราะไม่นานถนนก็ชำรุดอีก

เบื้องต้น ชาวบ้านจะได้รวมตัวกันเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยจะทำการร้องเรียนผ่านการประชุมหมู่บ้านและชุมชนต่อไป

ชาวชลบุรีร้องรถบรรทุกหินทำถนนพัง เดือดร้อนหนัก