ผู้ราชการจังหวัดพะเยา และทีมหมูป่าทั้ง 13 คน เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association

วันที่ 16 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิษณุเครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้นำนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ราชการจังหวัดพะเยา รวมถึงนายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชและทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าคาดิมีแม่สายทั้ง 13 คน เข้ามอบรางวัล Asia Game Changer Awards ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนประเทศไทยและตัวแทนทีมปฏิบัติการช่วยเหลือนับหมื่นคน ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังได้พาเยี่ยมชมห้องประชุมครม.

โดยผู้ราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวถือเป็นของทีมชาวไทยทุกคน โดยมีโค้ชเอกและด.ช.อดุลย์ สามอ่อน เป็นตัวแทนประเทศไทยในการรับรางวัล ที่ประเทศอาร์เจนตินา ก่อนจะนำมามอบให้นายกรัฐมนตรี จึงอยากให้รางวัลนี้เป็นแรงบันดาลใจในการทำเพื่อความส่วนรวม

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าววิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับเปิดเพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่มีทั้งคนด่าและชม และมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีประชาชนติดตามกว่าแสนคนภายหลังเปิดเพจเพียง 1 วันเท่านั้น