สำนักงาน กสทช. ภาค 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมมือกันเข้าตรวจค้นร้านวิทยุคมนาคม ที่ประกาศขายทางออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ผลปรากฎว่า เจอเครื่องที่มีกำลังส่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จำนวนทั้งสิ้น 207 เครื่อง

วันที่ 12 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม และ วันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา สำนักงาน กสทช. ภาค 1 สำนักงาน กสทช. เขต 11 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายครื่องวิทยุคมนาคมผ่านทางออนไลน์ ในพื้นที่ สน.เพชรเกษมและสน.ยานนาวา

ซึ่งจากการตรวจค้น พบของกลางเป็นเครื่องวิทยุคมนาคม Walkie Talkie รุ่น T-388 และ BAOFENG รุ่น BF-888S จำนวนทั้งสิ้น 207 เครื่อง ซึ่งมีกำลังส่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงเป็นเครื่องวิทยุคมนาคมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวบ สน.เพชรเกษม และสน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มีและค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498

พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ข่าวต่อสื่อมวลชน โดยขอให้ร้านค้าจำหน่ายเครื่องวิทยุคมนาคมที่ถูกต้องตามกฎหมาย หากพบการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน หนึ่งแสนบาท หรือจำคุกไม่เกินห้าปี หรือทั้งปรับทั้งจำ