จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอหนุ่มรับเหมาก่อสร้าง หลังแค้นยืมเงิน 100 ซื้อเหล้าไม่ได้

จากกรณี นายสมทรง คูณขุนทด อายุ 39 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกฆ่าโดยใช้อาวุธมีดปาดที่ลำคอเป็นแผลฉกรรจ์หวิดขาด และถูกแทงที่ลำตัวรวม 5 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอย่างสยดสยอง ภายในห้องเช่า ซอยต้นสน ม.8 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา กลางดึกคืนวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ปวริศ บุญสุทธิ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.ราเชน ไผ่เกาะ ผกก.สภ.สูงเนินและชุดสืบสวน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายทะนงศักดิ์ งามเลิศ และนายกมลฤทธิ์ เป็นบุญ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านมาเฝ้าสั่งเกตุการเป็นจำนวนมาก

นายทะนงศักดิ์ รับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้นั่งดื่มเหล้ากับผู้ตายและเพื่อน รวม 3 คน หลังจากนั้นตนได้ยืมเงินผู้ตายซื้อเหล้าแต่ไม่ได้ จึงเกิดทะเลาะกันในวงเหล้า หลังจากนั้นผู้ตายได้เดินไปเอามีดอีโตจะมาฟันตน แต่ตนสามารถหลบได้ทัน ก่อนจะผลักผู้ตายกระเด็นเข้าไปในห้องพัก หลังจากนั้นตนได้หยิบมีดปลอกผลไม้ที่วางอยู่ข้างหน้า แทงเข้าบริเวณหน้าอกของผู้ตายหลายแผล หลังจากนั้นได้มีการต่อสู้กันภายในห้องอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่ผู้ตายอ่อนแรงและปล่อยมีดอีโต้ออกจากมือ จึงใช้จังหวะนั้นนำมีดอีโต้มาฟันที่คอ จนนอนแน่นิ่ง หลังจากนั้นได้นำมีดปอกผลไม้ไปล้างเพื่อทำลายหลักฐาน ก่อนจะนำมาวางไว้ที่ห้องพักตามเดิม เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น

ส่วนมีดอีโตนั้นตนได้เอาไปทิ้งที่ไร่ข้าวโพด ตรงข้ามห้องเช่า ก่อนที่นายกมลฤทธิ์จะพาขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยที่นายกมลฤทธิ์หลบหนีไปที่ อ.คง แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับตัวได้ ส่วนตนเองหลบหนีไปที่ห้องเช่า ใน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และได้ติดต่อผ่านทางญาติ เพื่อขอเข้ามอบตัว ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก

 

Cr.ปรีดา/นครราชสีมา