โฆษก ทร.ชี้ "สมรักษ์" ต้องรีบทำเอกสารชี้แจง หลังถูกสั่งเป็นบุคคลล้มละละลายอาจถูกออกจากราชการ เจ้าตัวเผยครอบครัวยังมีความสุขดี

หลังจากมีการเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษา ให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด สมรักษ์ คำสิงห์ และภรรยา ล่าสุด สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ยอมรับว่า ถูกฟ้องล้มละลายจริง สาเหตุมาจากการเป็นหนี้ที่เคยไปลงทุนเปิดสถานีบริการน้ำมันให้กับพ่อตาและแม่ยายที่จ.ชัยภูมิเมื่อหลายปีก่อน และกิจการขาดทุน ทำให้เป็นหนี้กว่า 4 ล้านบาท แต่ยืนยันว่าทุกวันนี้ ครอบครัวมีความสุขดี และไม่กังวลกับการล้มละลาย เพราะเห็นตัวอย่างจากนักมวยรุ่นพี่อย่างเขาทราย แกแลคซี่ ที่เคยล้มละลาย แต่ก็กลับมาฟื้นตัวได้ นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากวงการแสดงเดือนละนับแสนบาท ทำให้ไม่มีปัญหาในการเลี้ยงดูครอบครัวแต่อย่างใด

ด้าน พลเรือตรีเชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ปัจจุบันสมรักษ์ มียศนาวาเอก กรณีถูกสั่งให้เป็นบุคคลล้ม จะต้องถูกให้ออกจากราชการด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างประสานกับสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือให้พิจารณารายละเอียด ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องรอ และสมรักษ์เองก็จะต้องทำหนังสือชี้แจงมาด้วย