ญาติจี้คนร้ายมาขอขมาศพ หลังฆ่าปาดคอหวังชิงทรัพย์ ขณะที่คนร้ายสารภาพชิงทรัพย์นำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ พบก่อนก่อเหตุปาดคอแมว เพื่อทดลองคมมีด

นายพูล้า อายุ 22 ปี ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร คุมตัวสอบเข้ม หลังบุกเข้าไปในบ้านนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 67 ปี ที่จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะใช้มีดปาดคอจนเสียชีวิต และยังปาดคอเด็กหญิง อายุ 12 ปี เพื่อนบ้านที่มานอนด้วยเสียชีวิต ส่วนหลานสาวอายุ 9 ขวบ บาดเจ็บสาหัส

นายพูล้า สารภาพว่า ปีนเข้าไปที่บ้านผู้ตายประมาณตี 3 เพื่อหวังลักทรัพย์ แต่ระหว่างนั้น นางมะลิออกมาเจอพอดี จึงใช้มีดปาดคอไป 3 ครั้ง จนล้มลง ส่วนหลานสาววัย 9 ขวบเดินตามมายายมา จึงเอามีดทำครัวปาดคอเด็กอีก ก่อนเข้าไปรื้อทรัพย์สินในห้องนอน และใช้มีดปาดคอเด็กอีกคน จนเสียชีวิตคาห้องนอน

พลตำรวจตรีธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา พบว่า ก่อนก่อเหตุเสพยาบ้ามา 1 เม็ด ตั้งใจเข้ามาขโมยของหาเงินไปเสพยา เพราะเห็นบ้านของยาย เป็นร้านขายของชำ คิดว่า น่าจะมีเงินเยอะ และเห็นใส่สร้อยคอทองคำ เพราะเคยมาซื้อของเป็นประจำ

ขณะก่อเหตุปีนเข้าไปทางห้องครัว ระหว่างนั้น เห็นแมววิ่งอยู่ จึงได้หยิบมีดทำครัว มาปาดคอแมวก่อน เพื่อทดลองคมมีด และโมโหที่แมวร้องเสียงดัง ก่อนจะรื้อค้นทรัพย์สิน

คดีนี้ ตำรวจใช้เวลาตามจับตัวผู้ก่อเหตุได้ไม่ถึง 12 ชั่วโมง โดยพบว่า หลังก่อเหตุ นายพูล้า นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มาลงที่หน้าบิ้กซีพระประแดง ก่อนจะนั่งแท็กซี่มาลงที่หมอชิต และเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่

จากนั้น บอกคนขับรถทัวร์ว่า ไม่มีบัตร และจะกลับลาว ซึ่งคนขับเรียกค่ารถ 1,000 บาท โดยนั่งเบาะข้างคนขับออกจากกรุงเทพฯ ถึงจังหวัดยโสธรช่วงบ่าย และนำทองที่ชิงทรัพย์มาไปจำนำ ก่อนจะนั่งรถต่อไปยังจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหา และหาพยานหลักฐานว่า คนขับรถทัวร์มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำทรัพย์สิน ไปจำนำด้วยหรือไม่

ส่วนเด็กหญิงสาวอายุ 9 ปี ที่บาดเจ็บ ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้ เพราะคนร้ายปาดคอ จนลึกถึงหลอดลมขาด แต่สามารถเขียนโต้ตอบได้ เมื่อเช้ายังเขียนข้อความบอกว่า คิดถึงยาย และยังถามว่า ตำรวจจับคนร้ายได้หรือยัง คนร้ายจะได้รับโทษมากแค่ไหน

ขณะที่ครอบครัวของผู้ตาย เดินทางมารับศพ และเตรียมทำพิธีทางศาสนา ที่วัดบางกะเจ้ากลาง จังหวัดสมุทรปราการ โดยแม่เด็กหญิงอายุ 12 ปี เปิดใจว่า ครอบครัวอยากให้ผู้ก่อเหตุ มาขอขมาศพ

ด้านยายของเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ บอกว่า ปกติไม่เคยให้หลานไปนอนที่ไหน แต่ครั้งนี้หลานรบเร้า อยากมานอนกับเพื่อน จึงอนุญาต เสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยากถามคนร้ายว่า ทำไมต้องฆ่า ทำไมไม่เอาทรัพย์สินไปเฉยๆ และที่ผ่านมา ก็ทราบว่า ครอบครัวของพวกเราดีกับนายพูล้ามาโดยตลอด

เช่นเดียวกับแม่เด็กหญิงอายุ 9 ปี ที่ระบุว่า ตอนนี้ ห่วงสภาพจิตใจของลูกมาก ที่ต้องเห็นเหตุการณ์ และเหมือนเขารู้ผิดที่เพื่อนและยายเสียชีวิต จากนี้ คงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ญาติจี้คนร้ายมาขอขมาศพยาย-หลาน หลังฆ่าปาดคอหวังชิงทรัพย์