นายปริญญา พี่ชายบูมดาราจากซีรี่ส์ ส่งจดหมายถึงสื่อ ปัดหนีต่างประเทศ พร้อมเตรียมมอบตัวสู้คดี หลังเดินทางกลับไทย

พันตำรวจเอก ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผย ถึงความคืบหน้าคดีที่ นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม ดารานักแสดงซีรี่ส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน กรณีหลอกลวงให้ลงทุนสกุลเงินดิจิตอล หรือ บิตคอยน์ มูลค่าเสียหายกว่า 797 ล้านบาท หลังจากที่เมื่อวานนี้ นางสาวสุพิชย์ฌา จารวิจิต หรือ พี่สาวได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว

พันตำรวจเอก ชาคริต กล่าวว่า นายปริญญา จารวิจัต หรือ พี่ชาย ได้ส่งจดหมายชี้แจงผ่านผู้สื่อข่าวช่องหนึ่ง โดยเนื้อหาของจดหมาย ระบุว่า ทีมทนายความของนายปริญญาได้พยายามติดต่อไปทางกองปราบ พร้อมกับ ส่งจดหมาย และ ตารางการเดินทางไปปฏิบัติงานต่างประเทศของนายปริญญาไปให้แล้ว เพื่อชี้แจงว่าไม่ได้หลบหนีคดีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งเอกสารแจ้งข้อกล่าวหาคดีฉ้อโกงให้ กับทนายความ เพื่อจะได้รวบรวมหลักฐานไปแสดงความบริสุทธิ์ทางคดีต่อไป โดยจะมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยเร็วๆ นี้ เพื่อต่อสู้กับคดีความที่ถูกกล่าวหา

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ อักษรย่อ ป. พบว่ามีส่วนพัวพันกับการฉ้อโกงเงินบิทคอยน์ เนื่องจากได้นำเงินที่ได้รับโอนมา ไปซื้อหุ้นบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 345 หุ้น ทั้งที่ สัญญากับผู้เสียหายไว้ว่าจะซื้อจำนวน 500 หุ้น

โดย นาย ป. มีการเจรจากับผู้เสียหายแล้วหลายครั้ง เพื่อที่จะคืนทรัพย์สินที่ได้มา เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี เพราะคดีฉ้อโกงทรัพย์สามารถยอมความกันได้

พี่ชาย "บูม" เตรียมกลับไทยมอบตัวสู้คดี