สองพ่อลูกช่างรับเหมาก่อสร้าง เข้าร้องของความเป็นธรรม หลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสั่งซื้อเสาเข็ม 48 ต้น จาก สท.บ้านสวน คนหนึ่ง และ มีการโอนเงินเรียบร้อย สุดท้ายไม่ได้ของ

วานนี้ (15 ส.ค.) ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน เทศบาลเมืองบ้านสวน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายบุญวาส แซ่ฉั่ว อายุ 49 ปี และ นายวุฒิพงษ์ แซ่ฉั่ว อายุ 20 ปี (2 พ่อลูก) ชาวบ้าน ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้เดินทางพร้อมหนังสือร้องเรียนกับ นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองบ้านสวน โดยมีข้อความว่า ขอความเป็นธรรม ขอเงินคืนจำนวน 3 หมื่นบาท จาก สท.บ้านสวน คนหนึ่ง (คนที่กำลังมีปัญหาเรื่องเงินบริจาควิ่ง "เชษฐ์ สไมล์บัฟโล" จัดซื้อเครื่องมือแพทย์กว่า 2 แสนบาท ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี )

นายบุญวาส เผยว่า เนื่องด้วยตนเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างจะขึ้นอพาร์ทเม้น มีคนให้สั่งซื้อของจาก สท.คนดังกล่าว ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน แต่เห็นว่าราคาถูกกว่าคนอื่น จึงได้สั่งซื้อเสาเข็ม จำนวน 48 ต้น และ สท.คนดังกล่าว ได้ขอเบิกเงินก่อน 3 หมื่นบาท และ บอกว่า จะส่งเสาเข็มให้ ตนจึงโอนเงินให้ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.61 เวลา 12.58 น.โดยมีหลักฐานเป็นใบสลิปการโอนเงิน

หลังจากนั้นมา ก็ไม่นำเสาเข็มมาส่งให้ จนล่วงเลยมา และก่อนที่จะเป็นข่าวออกทีวี ตนได้โทรศัพท์มาทวงถามและขู่ไปว่า จะเข้าไปที่เทศบาลเมืองบ้านสวน

สท.คนดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์กลับมาว่า เสาเข็มช่วงนี้หมด จะโอนเงิน จำนวน 3 หมื่นบาทกลับมาให้ โดยให้ส่งเลขบัญชีกลับไป ตนก็ส่งไปให้ แต่ก็ไม่เห็นโอนคืนมา พอโทรไปอีก สท.คนดังกล่าว บอกว่า กำลังมีปัญหาการเงิน ตนเห็นว่า ไม่ได้เกี่ยวกับตน จึงได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม และขอเงินคืนเท่านั้นก็จบ

พ่อลูกอาชีพรับเหมาร้องถูก สท.บ้านสวนคนดัง หลอกเงิน 3 หมื่นไม่ส่งเสาเข็มให้