ผู้ต้องขังชาวอังกฤษ คดีฆ่าเปลือยภรรยาสาวชาวไทย ตกตึกในเรือนจำกลางอุบลราชธานี บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ตำรวจแจงยังไม่มีใครเข้าแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนเรือนจำยังไม่ให้คำตอบว่า เกิดจากสาเหตุอะไร

เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี ตั้งอยู่ถนนพโลชัย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานีว่า มีนักโทษพลัดตกจากตึกที่ใช้คุมขังบาดเจ็บสาหัส จึงรีบเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

โดยนักโทษที่ตกตึกครั้งนี้ เป็นผู้ต้องขังชาย สัญชาติอังกฤษ ชื่อ นายเควิน สมิทธาม อายุ 51 ปี เป็นผู้ต้องขังคดีทำร้ายร่างกายภรรยาสาวชาวไทย เสียชีวิตสภาพเปลือยเปล่า ในบ้านพัก ที่บ้านกอกกลาง หมู่ 8 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเดชอุดม เมื่อเช้าวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ และ ถูกส่งตัวมาควบคุมไว้ภายในเรือนจำ เพื่อรอการพิจารณาคดี

ทั้งนี้ จากการสอบถามถึงสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ต้องขังชาวอังกฤษ ไปยังเรือนจำกลางอุบลราชธานี ยังไม่มีใครสามารถให้รายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ด้านพันตำรวจโท ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการประสานแจ้งเหตุเรื่องนี้ ซึ่งหากได้รับแจ้ง ก็จะส่งพนักงานสอบสวน เข้าไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นักโทษอังกฤษคดีฆาตกรรมภรรยาชาวไทยตกตึกเรือนจำเสียชีวิต