หนุ่มชาวเพชรบูรณ์ที่ถูกแอบถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนในโรงแรมม่านรูด เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยมีกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมสอบปากคำหวังขยายผลคดีค้ามนุษย์

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มที่ถูกถ่ายคลิปลับขณะร่วมรักกับแฟนสาวในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์ รุดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังนำหลักฐานซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกแอบถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์ โดยโหลดมาจากกลุ่มลับของทวิตเตอร์มาแสดงต่อพนักงานสอบสวนด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเป็นภาพวีดิโอที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นพบว่าเป็นคลิปวิดีโอที่เห็นได้ทั่วไปในอินเทอร์เน็ต ยังไม่สามารถระบุตัวตนผู้เสียหายได้ชัดเจน ตอนนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหาอะไรทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้หากความผิดถึงผู้ใดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ขณะเดียวกันทางโรงแรมที่ถูกพาดพิง ก็ได้มาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วเช่นกัน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น ส่วนคลิปที่ผู้เสียหายอ้างถึงนั้น คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบพิสูจน์ต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.สิทธินันท์ สิทธิกำจร รอง ผกก.4 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องทำการตรวจสอบว่า ผู้เสียหายสามารถหาหลักฐานมายืนยันว่าบุคคลภายในคลิปวิดีโอได้หรือไม่ ซึ่งจากการใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบไปนั้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ เนื่องจากภาพคลิปวิดีโอที่ผู้เสียหายนำมาเป็นหลักฐาน รวมถึงโทรศัพท์ไม่สามารถดูได้ชัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามดึงภาพในคลิป ที่ผู้เสียหายอ้างว่า ถูกแอบถ่ายออกมาทำการตรวจสอบ ว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้ใดบ้าง ส่วนประเด็นที่จะเข้าข่ายคดีค้ามนุษย์จากการกล่าวอ้างของผู้เสียหายว่า มีการนำวิดีโอไปซื้อ-ขาย กันในกลุ่มต่างๆ ถ้าเข้าข่ายลักษณะดังกล่าวจริงก็จะถือว่าเป็นการค้ามนุษย์ และอาจจะไม่ได้มีผู้เสียหายเพียงรายเดียว แต่อาจจะมีอีกหลายคนซึ่งคงต้องตรวจสอบขยายผลต่อไป