กรมการปกครอง ยืนยัน "อดีตนักข่าวนอกรีด" ตบทรัพย์อาบ อบ นวด จริง

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอดีตนักข่าวสำนักหนึ่ง ร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่อ้างตัวเป็นฝ่ายปกครองและองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์เข้าไปเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการอาบอบนวดย่านถนนรัชดา 5 แสนบาท

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามไปยัง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ยืนยันว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นจริง ซึ่งต้องแยกเป็น 2 กรณี โดยกรณีแรกเกิดขึ้น เมื่อช่วง1 ถึง 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมการปกครองทราบจากสื่อมวลชนสำนักหนึ่งว่า มีนักข่าวที่ไม่ได้มีสังกัดช่อง หรือที่เรียกว่า สติงเกอร์รายหนึ่งมีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ โดยแอบอ้างกับผู้ประกอบการสถานบริการ ว่าตัวเองสามารถเคลียร์กับเจ้าหน้าที่กรมการปกครองได้โดยเรียกเงิน 100,000 บาท

หลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทั้งชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจึงจับตามองนักข่าวรับจ้างรายนี้เป็นพิเศษ และ รอให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อที่จะเก็บพยานหลักฐาน และ ดำเนินการตามขั้นตอน. แต่ปรากฏว่านักข่าวรายนี้รู้ตัวทันจึงหยุดรอจนข่าวเงียบ

กระทั่งมีการจับกุมสถานบริการวิคตอเรียซีเครท กรมการปกครองได้รับข้อมูลทางลับว่า มีกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครอง และ อ้างชื่อ นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวน องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ เข้าไปข่มขู่ผู้ประกอบการ และ เรียกเงิน 5 แสนบาท โดยผู้ประกอบการหลงเชื่อยอมให้เงินไป ต่อมา ทางฝั่งผู้ประกอบการรู้จักกับผู้ใหญ่นอกราชการรายหนึ่ง จึงขอให้เข้ามาเจรจาไกลเกลี่ยและคืนเงินกัน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ทางองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.สุทธิสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และ กำลังรอรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจาก ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนฯ กรมการปกครองอธิบายว่าจะนำตัวใครมาดำเนินคดีในกรณีนี้ยาก เนื่องจากทางผู้เสียหาย คือผู้ประกอบการไม่ได้ให้ความร่วมมือเข้ามาให้ปากคำหรือมาแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย จึงอยากแจ้งไปยังผู้ประกอบการสถานบริการทุกแห่งว่า หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น และมั่นใจว่าตัวเองไม่ได้กระทำผิดขอให้แจ้งมายังกรมการปกครอง

ปกครองยืนยัน "อดีตนักข่าว" ตบทรัพย์ อาบ อบ นวด