แท็กซี่เปิดหนังโป๊บนรถเข้าพบกรมการขนส่งทางบกตามนัด หลังถูกผู้โดยสารร้องเรียน จากการตรวจสอบไม่เคยมีประวัติเสีย หรือโดนร้องเรียนมาก่อน เบื้องต้นถูกปรับเงิน 2,000 บาท

วันนี้ (14 สิงหาคม 2561) เวลา 10.00 น. นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก ได้นำนายวิรัตน์ พรมไทย คนขับรถแท็กซี่ทะเบียน ทศ 365 ที่ถูกผู้โดยสารร้องเรียนว่าเปิดหนังโป๊ขณะขับรถ ไปตรวจดูภายในรถแท็กซี่คันดังกล่าว ว่ามีการเปิดหนังโป๊จริงหรือไม่ พร้อมตรวจดูภายในรถว่า มีแผ่นซีดีหนังประเภทไหนบ้าง

ด้านนายวิรัตน์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุที่ผู้โดยสารร้องเรียน ขณะนั้นกำลังขับรถ และจะเลิกงานแล้ว จึงได้ถอดเสื้อแขนยาวสีฟ้า (เสื้อตามระเบียบ) ไว้ที่เบาะด้านหลัง จากนั้นจึงเปิดแผ่นซีดีดูหนังเรื่องหนึ่งซึ่งมีลักษณะล่อแหลม เพื่อคลายเครียด ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเป็นหนังธรรมดา ไม่ได้โป๊อะไร

ขณะเดียวกันก็ได้เจอผู้โดยสารคนดังกล่าวโบกรถ ก็เกิดความลังเลว่าจะรับดีหรือไม่ แต่ก็ไม่สามารถปฎิเสธผู้โดยสารได้ จึงรับผู้โดยสารไปส่งที่คลองประปา ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนากระทำอะไรที่ไม่ดี เนื่องจากว่าตัวเองรักในอาชีพนี้ และขับให้บริการมานาน 15 ปีแล้ว ส่วนหนังดังกล่าวก็พึ่งจะซื้อมาได้ 2 วัน จึงได้หยิบมาเปิดดู

ด้านนายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก ระบุว่า วันนี้คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ได้มาตามนัดของทางกรมการขนส่งทางบก โดยไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด จากการตรวจสอบประวัติก็พบว่า ไม่เคยมีประวัติเสีย หรือโดนร้องเรียน เบื้องต้นได้ทำการสั่งปรับในฐานกระทำความผิดตาม พรบ.รถยนต์ ปี 2522 เกี่ยวกับเรื่องของการแต่งกายไม่สุภาพ จำนวน 1,000 บาท และก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้โดยสารอีก 1,000 บาท รวมเป็นเงินค่าปรับรวมทั้งหมด 2,000 บาท