รางวัลแม่ดีเด่น ลูกกตัญญู ที่สภาสังคมสงเคราะห์ จัดขึ้นเนื่องในวันแม่แห่งชาติประจำปี 2561 ดารา ศิลปินของทางช่อง 8 ได้รับรางวัลนี้ด้วย พร้อมระบุว่า อยากให้ลูกทุกคนตอบแทนพระคุณพ่อแม่ เลี้ยงดูท่านในยามแก่เฒ่า

นางสาวเวฬุรีย์ ดิษยบุตร หรือฝ้าย และ กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ นักแสดงจากช่อง 8 เข้ารับประทานโล่รางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จากพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในสาขาดารานักแสดง บุคคลดีเด่นในวงการบันเทิง

ฝ้าย เวฬุรีย์ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมาก ฝ้ายทำงานเลี้ยงดูแม่มาตลอด รายได้ทุกบาท ให้คุณแม่หมดเลย วันนี้ ฝ้ายมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ เพราะความกตัญญู มีงาน และผู้ใหญ่เมตตามาตลอด อยากให้ทุกคน ถ้ามีโอกาส ขอให้ดูแลท่านให้ดีที่สุด

ขณะที่คุณแม่น้องฝ้าย ก็บอกว่า ภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มาก ตั้งแต่เล็กจนโต ฝ้ายจะเป็นเด็กดีมาโดยตลอด และก็ดูแลแม่อย่างดี

ส่วนกฤตฎ์ บอกว่า ทุกวันนี้ ทำงานหนักก็เพราะครอบครัว อยากเห็นคุณแม่มีชีวิตที่ดีขึ้น และมีความสุขกับรางวัลนี้ จะเป็นสิ่งที่คอยเป็นกำลังใจ และคอยเตือนใจให้เสียสละ เพื่อสังคม

สำหรับการประกาศรางวัลแม่ดีเด่น ลูกกตัญญู ทางสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

โดยปีนี้ มีผู้เข้ารับพระราชทานโล่รางวัล จากหลายสาขา รวมถึงมีนางสำราญ กุนัน อายุ 64 ปี มารดา นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน รับโล่รางวัล แม่ดีเด่น ในสาขา แม่ผู้เสียสละ

นอกจากศิลปินดาราช่อง 8 ที่เข้ารับโล่รางวัล นางสาวบุญญภัส พิทักษ์ บรรณาธิการข่าวช่อง 8 พร้อมคุณแม่ ก็เข้ารับโล่รางวัลลูกกตัญญูในสาขาสื่อมวลชนด้วย

ศิลปินช่อง 8 รับรางวัล "แม่ดีเด่น - ลูกกตัญญู"