ชาวบ้านจังหวัดสมุทรสงคราม ร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซมสะพานข้ามคลองบางน้อย หลังเสาสะพาน และ ตอหม้อชำรุดเสียหาย เนื่องจากใช้งานนานกว่า 50 ปี หวั่นเกิดอันตราย

ชาวบ้านที่สัญจรไป-มา บนสะพานข้ามคลองบางน้อย บริเวณวัดเกาะแก้ว อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เรียกร้องขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซมสะพานคลองบางน้อย หลังเสาสะพาน และ ตอม่อชำรุดเสียหาย หวั่นเกิดอันตราย

สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า สะพานข้ามคลองบางน้อยแห่งนี้ ก่อสร้างมานาน กว่า 50 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อปี 2551 ทางแขวงทางหลวงชนบท เข้าซ่อมแซมแล้วครั้งหนึ่ง แต่ซ่อมแซมเพียงเพียงด้านบน ไม่ได้ซ่อมแซมฐานด่านล้าง จึงทำให้ทรุดตัวไปตามเวลา

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแขวงทางหลวงชนบทได้เข้าตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากในขณะนี้เป็นช่วงที่มีน้ำขึ้นสูง โดยได้ประเมินเบื้องต้น ว่าโครงสร้างคอนกรีตสะพานเกิดชำรุดเสียหาย และ ต้องให้ทางผู้เชี่ยวชาญจากกรมทางหลวงชนบทเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะแก้ไขปัญหาได้

ด้าน นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม หลังรับรายงานความเดือดร้อน ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมอย่างเร่งด่วน ทั้ง แขวงทางหลวงชนบท ที่มีหน้าที่โดยตรง และ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือและหาแนวทางการแก้ปัญหา เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต และ ทรัพย์สินของประชาชน โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้เสร็จโดยเร็ว เพราะ เป็นเรื่องทุกข์ร้อนของประชาชน

เบื้องต้น แขวงทางหลวงชนบทสมุทรสงคราม ได้ติดตั้งป้ายเตือนให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวให้เลี่ยงไปใช้ทางเบี่ยงแทน และ ห้ามให้รถบรรทุกที่มีขนาดเกินกว่า 6 ล้อ ขึ้นไปใช้สะพานดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น

ชาวสมุทรสงคราม ร้องขอซ่อมสะพานบางน้อย หลังใช้งานนานกว่า 50 ปี