หญิงวัย 37 ปี นำลอตเตอรี่ปลอม 4 ใบ ไปขึ้นเงินเกือบ 2 หมื่นบาท อ้างรับซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่ง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งจาก
นางวรรณเย็น กิ่งคำ อายุ 38 ปี ผู้ดูแลร้าน ศรีทน ตั้งอยู่บริเวณถนนราชการรถไฟ 1 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็นร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และรับซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัล แจ้งว่า มีผู้หญิงคนหนึ่ง นำล็อตเตอรี่ปลอม มาขอขึ้นเงินรางวัล โดยพนักงานร้านช่วยกัน ควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าว รอเจ้าหน้าที่

สอบสวน นางวรรณเย็น ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งขายล็อตเตอรี่อยู่นั้น มีหญิงชาวศรีษะเกษคนหนึ่ง อายุ 37 ปี (ขอสงวนชื่อ) นำเอาล็อตเตอรี่ จำนวน 4 ใบ เป็นล็อตเตอรี่ ประจำวันที่ 1 เม.ย. 2561 งวดที่ 3 ชุดที่ 03 หมายเลข 787747 มาขอขึ้นเงิน

ซึ่งจากการ ตรวจสอบล็อตเตอรี่แล้วพบว่า มีรอยตัดแปะ ลายน้ำขาด ตัวเลข 7 มีรอยขูด โดยเป็นรางวัลที่คล้ายกับจะถูกรางวัล 3 ตัวหน้ารางวัลใบละ 4,000 บาท
ซึ่งตนตรวจพบจุดที่ผิดปกติ เนื่องจากเคยผ่านการอบรมการตรวจสอบล็อตเตอรี่
ที่ถูกรางวัลจากกองสลากกินแบ่งรัฐบาลมาแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ ทราบ

ด้านหญิงวัย 37 ปี ให้การว่า ตนเป็นแม่ค้าขายล็อตเตอรี่อยู่ที่ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ และได้รับซื้อล็อเตอรี่ ที่ตนเชื่อว่า ถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว จำนวน 4 ใบ มาจากลูกค้าขาจรคนหนึ่ง ซึ่งตนได้ตรวจสอบก่อนที่จะรับซื้อแล้วพบว่า เป็นล็อตเตอรี่ที่เป็นของจริง จึงได้รับซื้อไว้

จากนั้น จึงนำเอาล็อตเตอรี่ มาขึ้นเงินที่ร้านแห่งนี้เพื่อเอากำไรต่อเพียงเล็กน้อย แต่เมื่อพนักงานร้านตรวจสอบล็อตเตอรี่ อย่างละเอียดแล้วพบว่า เป็นล็อตเตอรี่ปลอม ตนถึงกับแทบช็อค และขอโทษกับทางร้าน ซึ่งตนไม่มีเจตนา ที่จะฉ้อโกงแต่อย่างใด

เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวหญิงวัย 37 ปี ไปสอบสวน ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หญิงวัย 37 ปี นำลอตเตอรี่ปลอม 4 ใบไปขึ้นเงินร่วม 2 หมื่นบาท