ญาติรับศพหญิงวัย 22 ปี ที่เสียชีวิตหลังกินยาฆ่าตัวตาย เพราะอับอายที่ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านลวงไปข่มขืน ตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ พบผู้ก่อเหตุเคยลวงสาวไปข่มขืนมาแล้วหลายครั้ง

ญาติรับศพหญิงวัย 22 ปี ออกจากโรงพยาบาล หลังเสียชีวิตจากอาการไตวายเฉียบพลันเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย เพราะเครียดและอับอายจากการถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งใน อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ลวงไปข่มขืนและถ่ายคลิปไว้ โดยบรรดาญาติพี่น้องของหญิงสาวเผ่าม้งคนดังกล่าวได้นำชุดชนเผ่าม้งมาใส่ให้ ก่อนเคลื่อนย้ายศพไปฌาปนกิจตามประเพณีในวันนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่และสามีร้องไห้ตลอดเวลา

ด้านตำรวจภูธรเมืองลำปาง ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า หญิงคนดังกล่าวถูกชาย 4 คนรุมโทรม แต่ก่อนเสียชีวิตได้เปิดเผยทีหลังว่าผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว คืออดีตผู้ใหญ่บ้าน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ ล่าสุดทราบว่าหลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว

ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า จากการพูดคุยกับผู้เสียหายผ่านทางน้องสาวฝาแฝด ก่อนที่หญิงสาวจะเสียชีวิตเมื่อเย็นวานนี้ ให้ข้อมูลตรงกันว่า รู้จักอดีตผู้ใหญ่บ้านทางเฟซบุ๊กเพราะติดต่อซื้อยาสมุนไพรพื้นบ้านมาช่วยรักษาอาการปวดเมื่อย จนถูกลวงไปที่อพาร์ทเมนท์และถูกข่มขืน ส่วนที่พ่อแม่ ระบุว่าถูกรุมโทรมนั้น อาจสื่อสารผิดพลาด เนื่องจากช่วงแรกต้องใช้สัญญาณมือเพื่อสื่อสารกันจึงอาจทำให้ความหมายคลาดเคลื่อน อย่างไรก็ตามแม้ผู้เสียหายจะเสียชีวิตแล้ว แต่ทางคดียังต้องดำเนินต่อไป

จากการสืบประวัติทราบว่า อดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเป็นผู้กว้างขวางในกลุ่มชาวม้ง และเคยมีพฤติกรรมแบล็คเมล์สาวเช่นนี้มาแล้วหลายครั้งแล้ว แต่ที่ผ่านมาผู้เสียหายเกรงกลัวอิทธิพลจึงไม่มีใครกล้าพูดและเข้าแจ้งความ

นอกจากนี้น้องสาวฝาแฝดผู้ตาย ยังได้โชว์ภาพฉลองวันเกิดครั้งสุดท้ายกับพี่สาว เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่าการฉลองวันเกิดครั้งนั้นไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้ฉลองวันเกิดร่วมกัน และยังได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญอีกว่า หลังพี่สาวเสียชีวิตได้มีข้อความจากชายปริศนาที่คาดว่าเป็นคู่กรณีติดต่อมายังครอบครัวทางแชทเฟซบุ๊ก จะขอจ่ายเงินค่าเสียหายเพื่อไม่ให้ดำเนินคดีเดือนละ 3 หมื่นบาท แต่ทางครอบครัวไม่ได้ตอบตกลง และพยายามติดต่อพูดคุยกลับไป ก่อนจะถูกบล็อกไปในที่สุด

ญาติรับศพหญิงวัย 22 ปี กินยาฆ่าตัวตายหลังถูกข่มขืน-จ่อออกหมายจับอดีตผู้ใหญ่บ้าน