ชาวบ้านร้องเรียนรถยนต์แต่งซิ่ง อาศัยช่วงการแข่งขันรถยนต์ทางเลียบชายหาดบางแสนประจำปี ออกมาก่อกวนแข่งขันบนถนนสุขุมวิท ในเขตตำบลเสม็ด ตำบลอ่างศิลา และตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนและเป็นอย่างนี้ทุกปี วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าแก้ไข

วันที่ 16 ก.ค.2561 นี่เป็นภาพของรถยนต์แต่งซิ่ง ที่ส่วนใหญ่เป็นรถเก๋ง ได้มีการรวมตัวแล้วพากันแข่งขันบนถนนสุขุมวิท ในเขตตำบลเสม็ด ตำบลอ่างศิลา และตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนในช่วงกลางคืน ถึงแม้จะมีการกวดขันจับกุม แต่กลุ่มนักซิ่ง ก็จะใช้เวลาในช่วงดึกออกมาแข่งขัน หลังจากมีการแข่งขันรถยนต์ทางเลียบชายหาดบางแสน ที่เป็นอย่างนี้เป็นประจำทุกปี จนทำให้ชาวบ้านหวั่นเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตได้ 

สอบถามผู้ใช้รถใช้ถนน เผยว่า เป็นอย่างนี้มากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งจะมีรถแต่งซิ่ง ที่ไม่ใช่นักแข่งรถ แต่คาดว่าเกิดจากความคึกคะนอง ต้องการที่จะแข่งขันบ้าง จึงได้ชักชวนกันออกมารวมกลุ่ม ที่มีประมาณไม่ต่ำกว่า 50 คัน ส่วนใหญ่จะใช้เส้นสุขุมวิท แข่งขันกัน ทำให้เสียงดังไปถึงบ้านเรือนของประชาชน ที่อยู่ห่างจากถนนเพียง 200 เมตร นอนไม่หลับ จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้มาตรการออกสุ่มจับกุม อย่างจริงจัง เพื่อให้ปัญหาการแข่งขันบนถนนหลวง ลดน้อยลง และหมดไปในที่สุด ที่จะเป็นการป้องกันของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1805040532877530/?t=14 

 

Cr.สุรพงษ์/ชลบุรี