เกิดเหตุบ้านริมน้ำที่จังหวัดสมุทรสงคราม ทรุดถล่มลงคลอง คาดสาเหตุจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน โชคดีสมาชิกในบ้านหนีทัน ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

มุกหน้าบ้านของนางสาวสุดารัตน์ ผู้ผึ้ง อายุ 55 ปี ที่ปลูกอยู่ริมคลองมอบลัด หมู่ 4 ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม พังถล่มลงน้ำ โดยเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสมาชิกในบ้านกำลังนั่งคุยกันอยู่บนบ้าน และรู้สึกว่า บ้านค่อยๆ ทรุดตัวลง จึงรีบพากันลงจากบ้าน แล้วมายืนดู

เห็นภาพบ้านตัวเองค่อยๆ ทรุดเอนตัวลงในคลอง โดยที่ยังไม่ได้เก็บข้าวของ เพราะตกใจ เลยวิ่งหนีกันออกมาก่อน ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่บริเวณดังกล่าว รวมทั้งเรือที่จอดไว้ใต้ถุนพังลงน้ำหมด

สำหรับบ้านหลังนี้ มีผู้อยู่อาศัยรวม 12 คน แต่ขณะเกิดเหตุ อยู่บ้าน 4 คน ส่วนอีก 8 คน เป็นลูกหลานไปโรงเรียนกันทั้งหมด

หลังเกิดเหตุ นายอมรศักดิ์ ฉัตรระทิน นายก อบต.แหลมใหญ่ รีบไปตรวจสอบร่วมกับผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสงคราม โดยบอกว่า ในช่วงนี้ ฝนตกลงมาทุกวันทำให้ดินริมตลิ่งอุ้มน้ำ ประกอบกับน้ำทะเลไหลลง ทำให้น้ำในคลองแห้งขอด ดินซึ่งมีกอจากจำนวนมาก จึงหนักไม่สามารถยึดเกาะกันได้ ทำให้สไลด์ลงคลอง

ส่วนแนวทางช่วยเหลือเบื้องต้น ได้นำเจ้าหน้าที่มาช่วยขนของออกจากบ้าน และจะประเมินความเสียหายให้ความช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป

สมุทรสงครามดินถล่มบ้านทรุดพังลงคลอง ไม่มีใครบาดเจ็บ