ศิลปินอิสระ ในจ.นครปฐม ลงมือปั่นหุ่นฮีโร่ มีทั้งอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย-จ่าแซม-ลุงเจาะน้ำบาดาล และหน่วยซีล ที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า13ชีวิตติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากนั้นจะหล่อเป็นทองเหลืองส่งให้ผู้ว่าเชียงราย และครอบครัวจ่าแซม

วันที่ 10 ก.ค.2561 หนุ่มนครปฐมศิลปินอิสระ มีความชื่นชอบด้านศิลปะ ในช่วงเวลาค้นหาทีมหมูป่า อะคาเดมี่ 13 ชีวิต และเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเก็บความทรงจำช่วงเวลาที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ นายกฤษณะ นำพูลผล GREEN INDYART STuDIO อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซอยเพชรเกษม 16 ตำบลลำพยา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เป็นศิลปินอิสระ นำภาพเหตุการณ์มาปั้นหุ่นด้วยดินน้ำมัน หุ่นตัวแรกที่เกิดแรงบันดาลใจคือคุณลุงนักเจาะน้ำบาดาล ที่เป็นจิตอาสาเข้าช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าอะเคเดมี่ พร้อมโค้ช ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย หุ่นตัวที่สองรูปปั้นนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ภายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย (ศอร.) กำลังเดินทำงาน นับเป็นฮีโร่ของการปฏิบัติการช่วยเหลือทีม 13 หมูป่า และหุ่นตัวที่สามคือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีลที่ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง13 ชีวิต 

นายกฤษณะ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาที่จะปั้นหุ่นทั้งสามตัวนี้ต้องเป็นช่วงเช้าจิตใจว่างและหุ่นแต่ละตัวนั่นจะใช้เวลาแค่ 1ชั่วโมงต่อ1ตัว และช่วงที่กำลังปั้นหุ่นของจ่าแซมนั้น ก็มีเรื่องแปลกๆที่เจอ คือจู่ๆไฟพัดลมก็ดับและติดขึ้นมา จนทำให้คิดว่าจ่าแซม อดีตหน่วยซีลคงจะรับรู้ และหุ่นของครูบาบุญชุ่ม ที่ยังปั้นไม่สำเร็จ จากนั้นจะทำเป็นสตูดิโอไว้ให้คนได้ศึกษาต่อไป 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1795890833792500/?t=4

 

Cr.กชมน/นครปฐม

แรงบันดาลใจ!ศิลปินหนุ่มอิสระปั้นหุ่นฮีโร่ ทีมช่วยเหลือทีหมู่ป่า13ชีวิตติดถ้ำหลวง(คลิป)