นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชรกว่า 2 พันคน เดินเท้าไปกราบขอพรจากพระบรมเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดกำแพงเพชร ในกิจกรรมรับน้องใหม่ พร้อมร่วมกันตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้น้องๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ในเร็ววัน

คณะอาจารย์ และรุ่นพี่นักศึกษานำนักศึกษาใหม่ในปีการศึกษา 2561 ประมาณ 2,000 คน เดินเท้าจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แห่ผ้าห่มพระบรมเจดีย์ เพื่อมาขอพรต่อสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมือง ฝากตัวเป็นลูกพระบรมธาตุเจดีย์ ที่วัดพระบรมธาตุนครชุม ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสที่เข้ามาเป็นนักศึกษาใหม่

ขณะเดียวกัน พระราชวชิรเมธี เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร ก็ได้นำนักศึกษาทั้งหมด สวดมนต์ พร้อมทั้งตั้งจิตอธิษฐาน ส่งใจไปช่วยเด็กๆทีมหมูป่าอคาเดมี 13 คน ที่หลงเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้น นักศึกษาได้นำผ้าขึ้นไปห่มทั้งองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และร่วมกันทอดผ้าป่า

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธัชชัย พวกดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เปิดเผยว่า การเดินเท้ามาสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ เป็นกิจกกรมรับน้องของนักศึกษา เพื่อความเป็นสิริมงคลของนักศึกษาใหม่

แต่ครั้งนี้ นอกจากจะการแห่ผ้ามาห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์แล้ว ยังมีกิจกรรพิเศษ คือ การสวดมนต์พร้อมตั้งจิตภาวนา ของส่งผลบุญและกำลังใจให้เด็กๆทีมหมูป่าที่หลงเข้าไปติดอยู่ในถ้ำที่ จังหวัดเชียงราย ขอให้เด็กๆทุกคนปลอดภัย กลับออกมาจากถ้ำได้ในเร็ววันอีกด้วย

มรภ.กำแพงเพชรรับน้อง กราบขอพรพระบรมเจดีย์ อธิษฐานให้ทีมหมูป่าปลอดภัย