ผบ.เรือนจำ ยืนยัน "อดีตพระพรหมสิทธิ" เข้าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังมีอาการเลือดออกที่ตาขาวข้างซ้าย รวมถึงอดีตพระพุทธะอิสระกระเพาะอักเสบและปัญหาเกี่ยวกับหมอนลองกระดูก ล่าสุดทั้งคู่อาการปลอดภัย

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงอาการป่วยของอดีตพระผู้ใหญ่ในคดีเงินทอนวัด ที่ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายธงชัย สุขโข หรือ อดีตพระพรหมสิทธิ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ส่ง โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการ

หลังพบว่า มีเลือดออกที่ลูกตาข้างซ้าย ซึ่งหมอระบุว่า เกิดจากเส้นเลือดฝอยในตาแตก สาเหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น ขยี้ตาแรง หรือ มาจากการอักเสบ ซึ่ง ผบ.เรือนจำยืนยัน ไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้าย และล่าสุดอาการของอดีตพระพรหมสิทธิปลอดภัย กลับมาอยู่ที่แดนคุมขังตามปกติ

ส่วน อาการป่วยของ อดีตพระพุทธะอิสระ หลังจากที่พบว่ามีอาการเลือดออกในกระเพาะ เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาไปพบแพทย์ ที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์เช่นกัน เพื่อทำการส่องกล้องที่กระเพาะอาหารพบว่า มีอาการกระเพาะอาหารอักเสบ แพทย์ให้ยามารับประทาน และนัดตรวจอีกครั้งในวันที่ 21 มิ.ย. นี้

รวมถึงมีอาการเกี่ยวกับหมอนรองกระดูก ซึ่งเป็นโรคประจำตัวของอดีตพระพุทธะอิสระ เจ้าหน้าที่ต้องพามาทำกายภาพบำบัดทุกเช้าเป็นประจำทุกวัน วันละ 40 นาที

ผบ.เรือนจำ "ยืนยัน" อดีตพระพรหมสิทธิแค่เจ็บตา