พบเบาะแสอดีตพระพรหมเมธี ซึ่งหนีคดีเงินทอนวัด หนีขึ้นเรือข้ามโขงไปฝั่งสปป.ลาว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างคุมตัวคนสนิทมาสอบสวน

กรณีพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาฟอกเงินในคดีเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ โดยเชื่อว่า อาจจะหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยตำรวจประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้เฝ้าระวังเข้มงวด

ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบรถตู้ที่คาดว่า เป็นพาหนะของพระพรหมเมธี มาจอดทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง ภายในรถอย่างละเอียด พร้อมออกติดตามตัว

ทั้งนี้ คาดว่า น่าจะเดินทางข้ามแม่น้ำโขงทางช่องทางธรรมชาติไปแล้ว ตามรายงานแจ้งว่า มีสีกาชื่อ จ. ลูกศิษย์คนสนิทชาวไทยพาข้ามพรมแดนไป โดยหนีขึ้นเรือหาปลาที่ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 3 กิโลเมตร และข้ามชายแดนสำเร็จ โดยไปเข้าพักที่ในเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว

หลังจากนั้น ได้ออกเดินทางต่อไปยังเมืองสองห้อง ซึ่งห่างจากเมืองท่าแขก ไปทางเหนือประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งมีคนมาคอยรับตัวพระพรหมเมธีเดินทางต่อ โดยยังไม่ทราบจุดหมาย

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวสีกา จ. ได้ที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 จังหวัดนครพนม ขณะกำลังเดินทางกลับเข้ามาจากฝั่ง สปป.ลาว พร้อมนำตัวมาสอบสวนหาเบาะแสของพระพรหมเมธี

คาดพระพรหมเมธีหนีข้ามโขงซุกประเทศเพื่อนบ้าน