ตำรวจคุมตัวอดีตพระ 2 รูป จ.สิงห์บุรี ส่งศาลศาลอาญาคดีทุจริตประพฤมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี หลังมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการพระพุทธรูป ของวัดหายไป

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามคุมตัวอดีตพระ เจ้าอาวาสวัดตราชู จังหวัดสิงห์บุรี และ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง จังหวัดสิงห์บุรี ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตประพฤมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี ฝากขัง หลังเมื่อวานได้ลาสิขาจากสมณเพศ และ ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง กองปราบปราม

สำหรับการดำเนินคดีกับอดีตพระทั้ง 2 รูปนั้น สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้มีประชาชนมาร้องเรียนว่าพระทั้ง 2 รูป มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่พระพุทธรูปเก่า 3 องค์สมัยรัชกาลที่ 4 ของวัดตราชูหายไป ตำรวจกองบังคับการปราบปรามจึงลงพื้นที่ติดตาม จนทราบเรื่อง ว่า พระครูไกรสรวิลาส ร่วมกับพระครูวิลาส กิจจานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง จ.สิงห์บุรี ให้บุคคลอื่นเข้ามานำพระพุทธรูปออกไปจากวัด

ส่วนบรรยากาศที่วัดตราชู และกุฎีทอง จังหวัดสิงห์บุรี วันนี้บรรยากาศเงียบเหงา กุฏิของเจ้าอาวาส ถูกปิดเงียบห้ามผู้ใดเข้าไปอย่างเด็ดขาด ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังวิจารณ์เรื่องดังกล่าว ส่วนใหญ่ต่างขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจสอบกรณีนี้

ชาวบ้านส่วนหนึ่งยังบอกว่า ในพื้นที่มีกระแสข่าวลือมานานแล้วว่า มีพระรูปหนึ่งมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างงานโครงการต่างๆของหน่วยงานรัฐ ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับกรมและยังสามารถฝากลูกหลานให้เข้ารับราชการได้ โยกย้ายตำแหน่งให้ข้าราชการได้ จึงมีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก และลูกศิษย์คนหนึ่งก็เป็นข้าราชการระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทั่งมีปัญหาเรื่องพระพุทธรูปเก่า จนนำมาสู่การจับกุม พร้อมกันนี้อยากให้มีการตรวจสอบความเชื่อมโยงของพฤติกรรมที่มีข่าวลือนี้ด้วย

กองปราบฯคุม 2 อดีตพระสิงห์บุรี ฝากขังศาล