ชาวบ้านแจ้งตำรวจ หลังพบชายวัย 29 ปี นั่งเสพยา และเมายาอยู่กลางตลาดสดพล่าซ่าหาดใหญ่ หวั่นเกิดอาการคุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายพ่อค้า-แม้ค้า และ คนที่มาจับจ่ายซื้อของ

จับชายเสพยาไอซ์ กลางตลาดพล่าซ่าหาดใหญ่

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ชุดตะวัน) ตำรวจภูธรหาดใหญ่ เข้าจับกุม นายสุธน แช่เหลียว อายุ 29 ปี ขณะที่กำลังนั่งเสพยา อยู่กลางตลาดสดพล่าซ่าหาดใหญ่ จังหวัดสงขา โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ชาวบ้านบอกว่าพบ นายสุธน นั่งเสพยาตั้งแต่ช่วงบ่าย ก่อนที่จะมานั่งอยู่ในตลาดพล่าซ่า ทำให้พ่อค้าแม่ค้า และคนที่มาจับจ่ายซื้อของกลัวจะเกิดเหตุอันตรายหากเกิดคุ้มคลั่งขึ้นมา อีกทั้งที่ผ่านมา นายสุธน ยังก่อเหตุยังขโมยเงิน สร้างความเดือดร้อนรำคาญกับชาวบ้าน และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็เคยถูกจับกุมมาแล้ว แต่ยังไม่เข็ดหลาบ

เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน และตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด พบปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงส่งพนักงานสอบสวนภูธรหาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหา มีสารเสพติด เสพยาในที่สาธารณะ

ตำรวจบ่อวิน ไล่ยิงสกัดจับ "สิงห์ เจ้าพระยา" พร้อมแฟนสาว ขณะขับรถส่งยา

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรบ่อวิน เข้าจับกุม นายสมชัย พรมวิเศษ อายุ 37 ปี ฉายา "สิงห์ เจ้าพระยา" พร้อมด้วย นางสาวสุภาภรณ์ พันธ์ภักดี อายุ 29 ปี แฟนสาว ซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมานาน โดยตำรวจสามารถจับกุมได้ ขณะกำลังออกตรวจพื้นที่ บนถนนสายหลังเขา – แยกหนองก้างปลา หมู่ 7 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา พบรถยนต์ต้องสงสัย จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น แต่คนขับรถได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ จึงไล่ตามพร้อมยิงสกัดเข้าที่ฝากระโปรงรถและยาง เพื่อจะให้รถหยุด จนรถไม่สามารถขับไปต่อได้ แต่คนขับ ก็ยังไม่ยอมลงจากรถ เจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกรถลากตัวออกมา จึงสามารถเข้าจับกุมตัว นายสมชัย และนางสาวสุภาภรณ์ ได้

ตรวจค้นในรถพบ อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน บรรจุแมกกาซีน 26 นัด และยาไอซ์น้ำหนัก 2.85 กรัม สอบสวน นายสมชัย หรือ "สิงห์ เจ้าพระยา" ให้การว่า กำลังจะนำยาเสพติดไปส่งลูกค้าในพื้นที่ อำเภอ ปลวกแดง จังหวัดระยอง

ตรวจสอบประวัตินาย นายสมชัย พบมีหมายจับติดตัว 4 หมาย ของสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน สถานีตำรวจภูธรบางพลีน้อย ศาลจังหวัดพัทยา และ ศาลจังหวัดระยอง ถือเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี  โดย ตำรวจบ่อวิน ใช้เวลาสืบสวนและติดตามผู้ต้องหารายนี้มานานเกือบ 3 ปี ซึ่งผู้ต้องหาใช้ความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ตลอด ก่อนควบคุมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เจ้าหน้าที่จับชายเสพยาไอซ์ กลางตลาดพล่าซ่าหาดใหญ่