ตำรวจนครพนมคุมฝากขังแท็กซี่สวมรอยเป็น "รองโจ๊ก" รับเงินวิ่งเต้นตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ไร้ญาติประกันตัว ขณะที่ตำรวจที่เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่ม

นายไพจิตร์ สายยา คนขับแท็กซี่รับจ้าง ชาวจังหวัดสกลนคร ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงแสดงตนเป็นคนอื่น ถูกนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมผลัดแรก ซึ่งวันนี้ไม่พบว่ามีญาติมาขอยื่นประกันตัว

คดีนี้ พันตำรวจโทพงษอนันต์ ซุบรัมย์ สารวัตรสืบสวนนครพนม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ระบุว่า มีหลักฐานว่าผู้ต้องหาหลอกลวงสวมรอย เป็น พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เจรจาผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ เรียกรับเงินวิ่งเต้นเลื่อนตำแหน่ง ทำให้เจ้าตัวและเพื่อนตำรวจ รวม 6 นาย สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งตามข้อตกลง จนกระทั่ง สืบหลักฐานจากบัญชีการโอนเงิน ทราบว่า ผู้กระทำความผิดคือ นายไพจิตร์ วันนี้พันตำรวจโทพงษอนันต์ เดินทางมาให้การเพิ่มเติม แต่ไม่ขอให้ข้อมูลหรือสัมภาษณ์ผ่านสื่อ

จากการตรวจสอบพบว่า มีตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตามที่เป็นข่าวถูกหลอกโอนเงินวิ่งเต้นตำแหน่งด้วย ส่วนใหญ่มีตั้งแต่ระดับสารวัตร รองผู้กำกับ และรองผู้บังคับการ ที่มีข้อมูลว่าจ่ายเงินค่าวิ่งเต้นบางส่วนให้ผู้ต้องหาจริง โดยตำรวจจะสอบสวน รวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีต่อไป

คุมตัวแท็กซี่สวมรอย "ผู้การโจ๊ก" เรียกเงินวิ่งเต้นตำแหน่งฝากขัง