กลุ่มว็อทดอกไทยแลนด์เข้าช่วยสุนัขกว่า 20 ตัว ถูกขังไว้ภายในบ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ หลังชาวบ้านร้องเรียนได้รับผลกระทบจากกลิ่นและเสียงหลายปี และยังพบสุนัขอดอยากกินกันเองด้วย

เจ้าหน้าที่กลุ่มว็อทดอก ไทยแลนด์ และเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใย่านจรัญสนิทวงศ์ หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า มีสุนัขประมาณ 20 ตัวถูกทิ้งอยู่ภายในบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่มาประมาณ 4 ปี 

จากการตรวจสอบ พบว่า มีสุนัขตายอืดคาบ้าน บางตัวป่วย และบางตัวอดอยากถึงขั้นกินลูกสุนัขที่เพิ่งคลอดด้วย 

นายจักรพันธ์ คงสุวรรณ ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เปิดเผยกับ คุณฉัตรลดา ชูคง ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ก่อนหน้านี้เคยเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านหลายครั้ง ว่าได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงสุนัข ทั้งกลิ่นและเสียง แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ 

จากนั้นเจ้าของบ้านได้ขายบ้านแล้วย้ายออกไป แต่ยังไม่ย้ายสุนัขออกไปด้วย โดยเจ้าของบ้านจ้างคนเข้าไปให้อาหารสุนัข 2-3 วันต่อครั้ง แต่สุนัขไม่ได้ถูกคุมกำเนิดจึงเพิ่มจำนวนเรื่อยๆ และสร้างความเดือดร้อน จนบ้าน 2 หลังที่อยู่ติดกันต้องย้ายออกไป 

เบื้องต้น ประสานตำรวจเข้าตรวจสอบภาย โดยจะอายัดสุนัขที่ป่วยทั้งหมดออกไปรักษาก่อนจะดำเนินคดีกับเจ้าของบ้าน หากพบเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 22 ที่ระบุว่าเจ้าของสัตว์ต้องดำเนินการจัดสวัสดิภาพสัตว์ให้แก่สัตว์ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

กรมปศุสัตว์เข้าช่วยสุนัขถูกปล่อยตายในบ้านกินกันเอง