เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินซ้อมรบตกที่เขื่อนภูมิพล ทหารอากาศ เจ็บ1 เสียชีวิต 1

นี่เป็นภาพและข้อความที่ สมาชิกเฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์ และมีคนแชร์ต่อกัน โพสต์ดังกล่าวระบุว่า เครื่องบินชนเขา เฉี่ยวน้องชายกำลังทำงานอยู่บนช่อฟ้าไปเลย เฉียดองค์พระ กับช่อฟ้าที่กำลังทำงานกันอยู่ โชคดีมาก เเค่เฉี่ยว ขอบคุนหลวงพ่อทันใจ ที่ช่วยให้เเคล้วคลาด และระบุที่มาของภาพ ที่วัดท่าปุย เขื่อนภูมิพล จ.ตาก 

ควันไฟที่พวยพุ่งหลังจากเครื่องบินซ้อมรบของกองทัพอากาศ ตกบริเวณสนามกอล์ฟ ใกล้บ้านพักของเจ้าหน้าที่เขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 15.00 นาฬิกาวันนี้ ทำให้ นาวาอากาศตรีเกริกเกียรติ สุวรรณโน นักบินที่ 2 เสียชีวิต และ นาวาอากาศเอกจิรศักดิ์ งามวงศ์ศรี นักบินที่ 1 บาดเจ็บสาหัส 

หลังเกิดเหตุทางด้าน พลตรีณรัช สิงห์ปภาภร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 310 และทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ทราบว่านักบินทั้ง 2 นาย ได้ดีดตัวออกจากเครื่อง แต่ด้วยความสูงที่เหลือน้อย ทำให้ร่างไปฟาดกับยอดไม้ใหญ่และเสาไฟฟ้า ส่วนซากเครื่องบินตกลงไปในป่าด้านข้าง สภาพกระจัดกระจาย เหลือเพียงส่วนพวงหางที่ยังเห็นสภาพเป็นเครื่อง L 39 

โดยเครื่องบินรบลำนี้ เป็นเครื่องประจำการที่ฝูงบิน 401 ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนเกิดเหตุบินจากฐานบินตาคลี ผ่านจังหวัดตาก มุ่งหน้าจะไปสมทบกับฝูงบิน กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ แต่เกิดอุบัติเหตุตก ที่เขื่อนภูมิพล เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่นิรภัยการบิน มาทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียด 

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเครื่องบินเสียการทรงตัว ไปค้างต้นไม้ มีเสียงระเบิดดังและไฟลุกไหม้