ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยัน นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีไม่ได้ถูกฉลามหัวบาตรกัดขณะลงเล่นน้ำ เพราะลักษณะบาดแผลไม่ใช่ฟันฉลาด อาจเป็นเพียงของมีคมบาด

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาดทรายน้อย บ้านเขาเต่า อำเภอหัวหิน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังปรากฎข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีถูกฉลามกัดเท้าเป็นรายที่ 2

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวถูกฉลามกัดเท้าเพิ่มเป็นรายที่ 2 ยังคงยืนยันรายเดียว คือ นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกฉลามหัวบาตรกัดเท้าเมื่อวันที่ 15 เมษายน หลังเกิดเหตุมีมาตรดูแลนักท่องเที่ยว เช่น ติดตั้งป้ายห้ามลงเล่นน้ำ และเตรียมติดตั้งทุ่นตาข่ายกั้นฉลามซึ่งจะเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

ขณะที่นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านเขาเต่า ระบุว่า
เมื่อเปรียบเทียบแผลของนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ที่ถูกฉลามหัวบาตรกัด กับ นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีคนล่าสุด ลักษณะบาดแผลไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ลักษณะรอยฟันฉลาม จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ทราบว่า ลงไปเล่นน้ำไม่ลึกมาก และรู้สึกเจ็บเท้า โดยไม่เห็นว่าถูกสิ่งใดกัด หรือ บาด

ด้านผู้ประกอบการบริเวณหาดทรายน้อย บอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ถูกฉลามหัวบาตรกัด ทางโรงแรมแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว รวมทั้งทำป้ายประกาศเตือนบนชายหาด และยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวบริเวณหาดทรายน้อยถูกฉลามกันเพิ่ม

ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงไม่มีนักท่องเที่ยวถูกฉลามกัด