ตำรวจภูธรบึงกาฬ ร่วมกับทหารพรานและเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย จับกุม 2 สาวและ 1 ชายวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ลงไปรับยาบ้าจากชายชาวลาว ที่ขับเรือมาส่งถึงริมฝั่งโขงของไทย ได้ยาบ้ากว่า 12,956 เม็ด สารภาพเสพหนักวันละ 12 เม็ด

กำลังทหารพราน พร้อมตำรวจภูธรบึงกาฬ และเจ้าหน้าที่หลาย ร่วมกันวางแผนจับกุม หลังสืบทราบว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งให้กับแก๊งค้ายาเสพติดชาวไทย บริเวณริมน้ำโขงบ้านเวินโดน หมู่ที่ 8 ตำบลปากคาด อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ

 

พบรถจักรยานยนต์ 2 คันวิ่งตามกันมา คันแรกมีเยาวชนชาย อายุ 17 ปี เป็นผู้ขี่ และคันที่ 2 มีเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี เป็นผู้ขี่ และมีเยาวชนหญิง อายุ 18 ปี นั่งซ้อนท้ายมา

โดยรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ได้วิ่งเข้ามาจอดริมฝั่งน้ำโขง ก่อนที่เยาวชนชายหญิง อายุ 17 ปี จะเดินลงไปที่ริมตลิ่งฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อไปรับกระเป๋ายีนส์แบบสะพาย ที่ชายชาวลาวขับเรือมาจอดรอส่งให้ และเดินขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีเยาวชนอายุ 18 ปี นั่งคอยดูต้นทางอยู่ด้านบน

เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มรออยู่บริเวณใกล้เคียง จึงแสดงตัวขอตรวจค้นในกระเป๋าสะพายดังกล่าว พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิดดึงเปิด 64 ถุง นับรวมกันได้ยาบ้าจำนวน 12,956 เม็ด พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวน ผู้ต้องหาอ้างว่า รับจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท ให้มารับยาบ้าไปส่งนายโต้งและนางยา ไม่ทราบนามสกุล ในเขตอำเภอปากคาด โดยยอมรับว่า ต้องเสพยาบ้าวันละ 12 เม็ดค่ารับจ้างส่วนแบ่ง จึงขอเป็นยาบ้าเพื่อมาเสพ และขายต่อให้กับเพื่อนที่เสพด้วยกัน

ด้านเยาวชนหญิงอายุ 18 ปีที่ดูต้นทาง อ้างว่า ถูกชักชวนให้เป็นคนมาดูต้นทาง จึงถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคาด ดำเนินคดีต่อไป

Cr.นิธิศักดิ์ // บึงกาฬ